Chờ...

Bình Phước: Ngập sâu hơn 1m, cấm phương tiện qua lại 3 cây cầu

VOH - Ngày 17/9, sau cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 16/9, nhiều khu vực tại huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước bị ngập lụt nghiêm trọng.

Mực nước dâng cao, nhiều nơi ngập hơn 1m, buộc chính quyền phải cấm người và phương tiện qua lại 3 cây cầu lớn để đảm bảo an toàn.

Cụ thể, cầu Đăk Ơ trên Quốc lộ 14C bị ngập hơn 1m so với mặt cầu, khiến giao thông qua đây bị tê liệt. Cầu Thôn 4 cũng rơi vào tình trạng tương tự, với dòng nước chảy xiết gây nguy hiểm lớn cho các phương tiện. Cầu Cây Xanh bị xói lở và nước tràn qua, làm tình hình càng trở nên nguy hiểm.

Cong An Xa Binh Phuoc
Cầu Đăk Ơ nước ngập dâng cao khiến các phương tiện không thể lưu thông - Ảnh: NLĐ

Ngoài ba cây cầu bị ngập, một đoạn đường từ thôn Đăk Côn đến thôn Bù Rên bị sạt lở nặng, hệ thống mương thoát nước bị hư hỏng do dòng nước chảy xiết. Mưa lũ còn gây thiệt hại cho nhiều nhà cửa và cây trồng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Trước tình hình này, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Gia Mập đã nhanh chóng triển khai chốt chặn tại các khu vực ngập lụt, cấm người và phương tiện di chuyển qua các cây cầu nguy hiểm. Chính quyền cũng đã hướng dẫn người dân di chuyển qua các tuyến đường vòng để đảm bảo an toàn.

Để phòng tránh rủi ro, chính quyền đã tạm thời sơ tán khoảng 7 hộ dân ở khu vực ngập sâu đến nơi an toàn và khuyến cáo người dân hạn chế đi lại vào thời điểm mưa lớn, nhất là khu vực gần sông suối.

Hiện tại, mực nước vẫn đang tiếp tục dâng cao, các cơ quan chức năng đang theo dõi chặt chẽ diễn biến và có biện pháp ứng phó kịp thời nhằm bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản trong khu vực.