Chờ...

Bình Thuận lại xảy ra lũ cát đỏ

BÌNH THUẬN - Ngày 5/9, UBND phường Phú Hài, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) xác nhận trận lũ cát đỏ xảy ra chiều cùng ngày khiến một người phụ nữ bị nước cuốn trôi, được đưa đi cấp cứu.

Đây là ngày thứ ba liên tiếp khu vực này chứng kiến tình trạng lũ cát đỏ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và giao thông địa phương.

Sau một cơn mưa lớn kéo dài, nước lũ kèm theo cát đỏ từ các đồi cao đã đổ xuống mạnh mẽ, tạo thành một dòng lũ cuồn cuộn, tràn vào đoạn đường Nguyễn Thông, một tuyến đường trọng điểm dẫn đến khu du lịch Mũi Né.

Dòng nước lũ không chỉ gây ngập úng mà còn xé toạc cả một ngọn đồi cao, tạo ra tình trạng giao thông hoàn toàn bị tê liệt.

lũ cát Bình Thuận s
Ảnh minh họa: SGGPO

Ba người điều khiển xe máy đã cố gắng lưu thông qua dòng nước lũ. Không may, chị P.H.P. (sinh năm 2004, ngụ phường Phú Hài) đã bị cuốn trôi cả người và phương tiện.

Người dân địa phương đã phát hiện sự việc và nhanh chóng ứng cứu. Nhờ sự can thiệp kịp thời, chị P. đã được đưa ra khỏi dòng nước lũ và chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Hiện sức khỏe của chị P. đã ổn định.

Đây là trận lũ cát đỏ thứ ba liên tiếp xảy ra tại khu vực này trong ba ngày qua. Nguyên nhân chính của hiện tượng này được xác định là do lượng mưa lớn đã khiến nước từ đồi cao dồn xuống đường Nguyễn Thông, gây ra tình trạng lũ cát đỏ nghiêm trọng.

Hệ thống cống thoát nước tại khu vực chưa được thi công hoàn chỉnh, dẫn đến nước không thoát kịp và gây ngập úng kéo dài.