Chờ...

Bộ Công an đang soạn thảo Nghị định mới về đấu giá biển số xe

VOH - Trong đó đáng chú ý là đề xuất cho phép đấu giá biển số xe môtô và xe gắn máy với giá khởi điểm là 5 triệu đồng.

Dự thảo này còn quy định giá khởi điểm cho biển số xe ô tô là 40 triệu đồng.

Theo dự thảo, các phiên đấu giá biển số xe sẽ được thực hiện trực tuyến qua môi trường mạng, đảm bảo tuân thủ các quy định về đấu giá tài sản. Điều này bao gồm bảo mật tài khoản, thông tin người tham gia và đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

Bước giá đối với đấu giá biển số xe ô tô là 5 triệu đồng, trong khi đối với xe môtô và xe gắn máy là 500.000 đồng.

dau xe bien so xe may
Ảnh minh hoạ: TNO

Các quy định cụ thể về tiền đặt trước và quy trình đấu giá cũng được nêu rõ.

Người tham gia đấu giá phải gửi tiền đặt trước vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản từ ngày niêm yết đấu giá đến 2 ngày trước phiên đấu giá. Nếu trúng đấu giá, tiền đặt trước sẽ được chuyển vào tài khoản của Bộ Công an để nộp vào ngân sách nhà nước.

Danh sách biển số xe được đưa ra đấu giá sẽ được Bộ Công an chuyển cho tổ chức đấu giá tài sản và công khai trên các cổng thông tin điện tử của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông.

Thời gian thông báo và niêm yết quy chế đấu giá và danh sách biển số sẽ được thực hiện ít nhất 30 ngày trước ngày tổ chức phiên đấu giá.

Tổ chức đấu giá sẽ công khai thông tin và số lượng người đăng ký tham gia đấu giá cho từng biển số. Để tham gia đấu giá, tổ chức và cá nhân cần đăng ký trực tuyến, nộp hồ sơ và tiền đặt trước, và tự chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin đăng ký.

Biển số xe trúng đấu giá chỉ được cấp cho người thắng cuộc, và thủ tục đăng ký biển số xe trúng đấu giá sẽ được thực hiện theo quy định hiện hành.

Dự thảo này nhằm nâng cao tính minh bạch trong việc phân phối biển số xe và mở rộng cơ hội cho người dân tham gia.