Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải nêu cao trách nhiệm người đứng đầu. Các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án phải đổi mới tư duy, cách làm, vận dụng sáng tạo các mô hình mới, cách làm hay để có được kết quả tốt nhất.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Ban quản lý dự án liên quan phải đặc biệt quan tâm công tác chuẩn bị đầu tư, sớm triển khai một số dự án giao thông trọng điểm như nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn-Đất Mũi; đầu tư mở rộng các tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận;
Và tập trung tháo gỡ khó khăn trong thi công một số dự án lớn cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Bến Lức-Long Thành,…
Với tuyến Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương-Mỹ Thuận, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận giai đoạn 1 đã được triển khai theo theo hình thức BOT. Đối với dự án này, ông khẳng định việc mở rộng khó còn con đường nào khác là triển khai đầu tư theo hình thức BOT.
Đánh giá thuận lợi nhất trong triển khai mở rộng dự án tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Trung Lương là không phải giải phóng mặt bằng, Bộ trưởng cho rằng với vai trò là cơ quan quản lý chuyên ngành, các đơn vị chuyên môn thuộc Bộ cần nghiên cứu, tham mưu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ thực hiện dự án theo phương án đầu tư công. Sau đó, có thể tiếp tục nghiên cứu cơ chế nhượng quyền thu phí.