Chờ...

Bộ GTVT: Không bắt buộc đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa

VOH - Bộ GTVT khẳng định không bắt buộc người dân phải đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang loại bằng vật liệu PET.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng đã khẳng định, người dân không bị bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang loại bằng vật liệu PET (thẻ nhựa), đặc biệt là đối với giấy phép lái xe mô tô, xe máy không có thời hạn.

Theo Bộ GTVT, từ tháng 5/2012, giấy phép lái xe bằng vật liệu PET đã được đưa vào sử dụng và áp dụng cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi cho người có giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng hoặc cấp lại cho người có giấy phép lái xe bị mất, hỏng.

Bộ GTVT: Không bắt buộc đổi giấy phép lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa 1

Bộ GTVT khẳng định lại, không bắt buộc người dân phải đổi giấy phép lái xe vật liệu giấy sang thẻ PET - Ảnh ANTĐ

Do đó, đối với giấy phép lái xe ô tô (có thời hạn) bằng giấy bìa được cấp trước năm 2012 đều đã được cấp đổi theo thời hạn ghi trên giấy phép lái xe. Còn giấy phép lái xe mô tô, xe máy bằng giấy bìa được cấp trước năm 2012 là loại giấy phép lái xe không có thời hạn.

Bộ GTVT cũng cho biết, theo thông tư số 12/2017, việc đổi giấy phép lái xe bằng giấy bìa sang giấy phép lái xe bằng vật liệu PET chỉ được khuyến khích thực hiện trước ngày 31/12/2020, chứ không có quy định bắt buộc.

Tuy nhiên, trong các tháng cuối năm 2023, nhiều người dân đã đổ xô đi đổi giấy phép lái xe sang loại thẻ nhựa do nghe “đồn” Nhà nước bắt buộc đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa mới có hiệu lực sử dụng.

Dù các Sở GTVT địa phương đã có nhiều thông tin về việc không bắt buộc người dân đang sử dụng giấy phép lái xe bằng giấy cấp trước năm 2012 phải đổi sang vật liệu PET, nhưng tại các điểm một cửa của nhiều Sở GTVT vẫn ùn ùn người dân đến làm thủ tục đổi.