Bộ LĐTB&XH đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM phải cắt giảm 3.000 lao động

(VOH) - Trước thông tin doanh nghiệp đông lao động nhất TPHCM phải cắt giảm 3.000 công nhân, Bộ LĐTB&XH đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.

Liên đoàn Lao động quận Bình Tân thông tin Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) sẽ không tiếp tục ký hợp đồng với khoảng 3.000 lao động có hợp đồng lao động từ 1-3 năm (khi họ hết hạn hợp đồng).

Trước đó, vào tháng 11/2022, công ty này cũng đã cho gần 20.000 công nhân lao động sắp xếp nghỉ luân phiên do tình hình đơn đặt hàng khó khăn.

Bộ LĐTB&XH đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp TPHCM phải cắt giảm 3.000 lao động 1
Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) sẽ không tiếp tục ký hợp đồng với khoảng 3.000 lao động.

Bộ LĐTB&XH đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Sở LĐTB&XH phối hợp với Liên đoàn Lao động TPHCM tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động.

Hướng dẫn, giám sát doanh nghiệp xây dựng phương án sử dụng lao động và giải quyết các chế độ, chính sách đối với những lao động bị cắt giảm theo đúng quy định, các thỏa thuận, nội quy của doanh nghiệp.

Sở LĐTB&XH TPHCM đôn đốc các trung tâm dịch vụ việc làm của Thành phố giới thiệu việc làm đối với những người lao động bị mất việc..

Bộ LĐTB&XH đề nghị cơ quan chức năng tại TPHCM thường xuyên nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, lao động, việc làm tại các doanh nghiệp trên địa bàn để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khi doanh nghiệp gặp khó khăn.