Bộ Ngoại giao: Gần 100 người Việt mất liên lạc tại Hàn Quốc, sẵn sàng biện pháp bảo hộ công dân

(VOH) – Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận có khoảng 100 người Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh du lịch qua sân bay Yangyang của tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

Ngày 25/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng xác nhận có khoảng 100 công dân Việt Nam mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang, tỉnh Gangwon. “Do đó những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang của tỉnh Gangwon đến hết ngày 31/10" - người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết. 

Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc để cập nhật thông tin, hỗ trợ tìm kiếm những người trên, đồng thời sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tại Việt Nam, Cục Lãnh sự của Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam để tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc.

 Bộ Ngoại giao: Gần 100 người Việt mất liên lạc tại Hàn Quốc, sẵn sàng biện pháp bảo hộ công dân
 

Ngày 22/10, nhiều thông tin lan truyền về việc 120 người Việt mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc qua sân bay Yangyang" được đăng tải trên trang mạng xã hội của một số hội nhóm người Việt tại Hàn Quốc. Nội dung bài viết giải thích việc chính quyền tỉnh Gangwon ngừng chương trình miễn visa nhập cảnh qua sân bay Yangyang là vì số người Việt thất lạc kia.

Xem thêmHàn Quốc vẫn miễn thị thực cho khách Việt đến sân bay quốc tế Yangyang và Jeju

Ngày 24/10, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam thông báo hiện tại chính sách miễn visa khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang vẫn được áp dụng cho du khách Việt đáp ứng đủ điều kiện theo như quy định. KTO khẳng định tỉnh Gangwon không có sự điều chỉnh về mặt chính sách miễn visa này.

Chương trình miễn visa tới sân bay Yangyang và đảo Jeju của Hàn Quốc dành cho khách Việt được nối lại từ 1/6 sau COVID-19. Theo đó, du khách đi theo đoàn từ 5 người trở lên đăng ký qua công ty du lịch được chỉ định mà không cần visa và có thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.