Bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh để giải tỏa ùn ứ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất

(VOH) - Sảnh A, Nhà ga Quốc nội Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đã thông thoáng sau khi được bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh.

Chiều 23/4, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã hoàn thành việc lắp đặt bổ sung và đưa vào khai thác 05 máy soi chiếu an ninh và cổng từ tại sảnh A nhà ga quốc nội (khu vực dành cho hành khách của Vietnam Airlines Group và Bamboo Airlines, Vietravel Airlines), nhờ vậy, Khu vực soi chiếu an ninh ở sảnh này hiện đã thông thoáng hơn.

Bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh để giải tỏa ùn ứ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất 1
Khu vực kiểm tra soi chiếu an ninh tại sảnh A đã thông thoáng hơn

Cụ thể, sau khi đề xuất của Cảng được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận, sáng nay 23/4, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã huy động lực lượng, khẩn trương khảo sát vị trí, điều chuyển máy 05 soi chiếu an ninh và cổng từ từ ga quốc tế sang lắp đặt tại sảnh A nhà ga quốc nội, trong đó lắp đặt 03 máy soi chiếu an ninh và 03 cổng từ tại khu vực lầu 1 sảnh A; lắp đặt 02 máy soi chiếu an ninh và 02 cổng từ tại khu vực đảo thủ tục H, tầng trệt sảnh A.

Với việc lắp đặt bổ sung thêm máy soi, nhà ga quốc nội Cảng HKQT Tân Sơn Nhất hiện có 30 máy soi chiếu an ninh (sảnh A: 19 máy, sảnh B: 11 máy), cơ bản khắc phục việc ùn ứ tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh. Như vậy, hiện nay, năng lực thông qua cửa an ninh soi chiếu của sảnh A từ 1.728 khách/giờ đã nâng lên khoảng 2.400 -2.500 khách/giờ.

Bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh để giải tỏa ùn ứ hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất 2
3 máy soi chiếu và cổng từ được bổ sung tại khu vực lầu 1 sảnh A.

Ông Lưu Việt Hùng, Chánh Văn phòng Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng cho biết, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp lễ 30/4, 01/5 và hè 2021, Cảng sẽ luôn tăng cường lực lượng phục vụ, tổ chức các đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hành khách, phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất và các cơ quan đơn vị liên quan trong công tác điều hành, khai thác cảng.

Để đảm bảo một chuyến bay thuận lợi và thoải mái, Tổng Công ty Cảng ACV đề nghị hành khách đi máy bay cần chuẩn bị đầy đủ giờ tờ tùy thân theo quy định và khi đến sân bay nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục hàng không, khai báo y tế đầy đủ, lưu ý các bảng chỉ dân an toàn bay và đề nghị khách không để các vật phẩm nguy hiểm, kim loại trong người, hành lý xách tay để nhanh chóng hoàn thành các thủ tục an ninh soi chiếu theo quy định, sau đó vào phòng chờ ngay để đảm bảo các chuyến bay của hành khách được đúng giờ.