Chờ...

Bộ Tài Chính: Thanh kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2023

VOH - Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 4/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết năm 2023 sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm.

Bộ Tài chính đã xây dựng kế hoạch thanh tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm (3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ), kiểm tra 5 doanh nghiệp bảo hiểm (3 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, 2 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ).

"Chúng tôi tập trung vào thanh kiểm tra liên kết trong hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp bảo hiểm với các tổ chức tín dụng, các ngân hàng thương mại và hướng các nội dung thanh tra theo chỉ đạo của Chính phủ và Nghị quyết của Quốc hội đã thông qua," Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhấn mạnh.

"Việc Bộ Tài chính triển khai thanh, kiểm tra và giám sát thị trường không phải khi có nghị quyết mới làm mà là chức năng, nhiệm vụ được thực hiện thường xuyên, từ các thông tin phản ánh của thị trường, phản ánh của thông tấn báo chí" - ông Chi nói.

Bộ Tài Chính: Thanh kiểm tra 10 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2023 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi thông tin về việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm - Ảnh: VN+

Ngày 30/6 vừa qua, Bộ Tài Chính đã công bố kết quả thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ và việc triển khai hoạt động thông qua liên kết với ngân hàng để kinh doanh bảo hiểm nhân thọ. Theo đó, rất nhiều thông tin chi tiết đã được Bộ Tài chính công bố công khai.

Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo kiểm tra, giám sát, để thị trường bảo hiểm hoạt động đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các cá nhân, tổ chức tham gia bảo hiểm cũng như các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm.