Bộ Tài chính yêu cầu MVI rà soát hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của diễn viên Ngọc Lan

(VOH) - Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm.

Trong những ngày qua, vụ việc mua bảo hiểm của bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Về vấn đề này, ngày 10/4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI yêu cầu rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; công tác dịch vụ và chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI phải báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

Diễn viên Ngọc Lan
Diễn viên Ngọc Lan livestream chia sẻ về việc nhân viên bán bảo hiểm tư vấn thông tin mập mờ

Đọc thêm: Ngọc Lan khóc nức nở trên livestream, tiết lộ bị mất hàng tỷ đồng vì tin người

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI phải kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm; xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm…

Ngoài ra, Bộ Tài chính cũng đề nghị Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc.

Trong ngày 10/4, Công ty TNHH Manulife Việt Nam cũng phát đi thông báo liên quan đến sự việc khách hàng mua bảo hiểm AVIVA.

Manulife cho biết, vừa qua có ghi nhận được thông tin về phát ngôn của một quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife Việt Nam đối với một khách hàng của Công ty MVI Life (trước đây là bảo hiểm AVIVA).

Phía công ty Manulife không đưa ra bất kỳ phát ngôn hoặc thông báo nào liên quan đến khách hàng của Công ty MVI Life. cũng không ủy quyền cho bất kỳ cá nhân nào đại diện cho Manulife Việt Nam phát ngôn về vấn đề này.

Do đó, Manulife khẳng định những phát ngôn của các cá nhân không đại diện cho quan điểm và giá trị của công ty.

Bình luận