Chờ...

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm chính thức Campuchia

VOH - Chuyến thăm chính thức của Bộ trưởng Tô Lâm theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha.

Từ ngày 22 - 24/1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam thăm chính thức Vương quốc Campuchia theo lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha.

Trong khuôn khổ chuyến đi, sáng 23/1 tại Phnom Penh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha đã chủ trì lễ đón chính thức Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn Đại biểu Cấp cao Bộ Công an Việt Nam.

Sau lễ đón chính thức, Bộ trưởng Tô Lâm và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Sar Sokha đã tiến hành hội đàm.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm thăm chính thức Campuchia 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha (trái) và Đại tướng Tô Lâm trong lễ đón chính thức sáng 23/1 - Ảnh: Hoàng Minh/PV TTXVN tại Campuchia

Tại cuộc hội đàm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha nhiệt liệt chào mừng chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của đoàn công tác, nhấn mạnh chuyến thăm là dịp để hai bên gặp gỡ, trao đổi các nội dung trọng tâm và cùng thống nhất phương hướng, cũng như đề ra những giải pháp cụ thể để đưa quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia lên một tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định và cùng phát triển tại khu vực.

Trong không khí thân tình, hữu nghị và đoàn kết, hai bên đã trao đổi khái quát và đánh giá tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch hợp tác năm 2023 và đề ra một số phương hướng hợp tác giữa hai Bộ trong thời gian tới.

Thời gian qua, hai bên thường xuyên phối hợp trao đổi tình hình quốc tế, khu vực có liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội ở mỗi nước. Qua đó, kịp thời ngăn chặn các âm mưu, phương thức, thủ đoạn, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch; phối hợp bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, hai Bộ và đoàn đại biểu các đơn vị chức năng của hai Bộ; kịp thời xử lý các vụ việc phát sinh; phối hợp chặt chẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, triệt phá nhiều vụ án lớn.

Lực lượng Công an các tỉnh giáp biên hai nước đã chủ động trao đổi thông tin, kịp thời đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự khu vực biên giới, không để ảnh hưởng đến mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên.

Về phương hướng hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, đấu tranh ngăn chặn âm mưu, thủ đoạn chống phá, chia rẽ hai nước của các thế lực thù địch, phản động.

Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự xã hội, đặc biệt là các sự kiện chính trị quan trọng tại mỗi nước và các chuyến thăm, làm việc của lãnh đạo cấp cao hai nước; không để bên thứ ba sử dụng lãnh thổ của nước này để chống phá nước kia.

Cơ quan chức năng hai Bộ tăng cường đấu tranh chuyên án chung đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm xuyên quốc gia như tội phạm ma túy, hình sự, mua bán người, tội phạm sử dụng công nghệ cao...

Sau hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia Sar Sokha đã đồng chủ trì Hội nghị xem xét đánh giá kết quả hợp tác và ký kết kế hoạch hợp tác năm 2024 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia.

Kết thúc hội nghị, hai Bộ trưởng tiến hành ký kết kế hoạch hợp tác 2024 giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Campuchia, trong đó nhấn mạnh lĩnh vực hợp tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.