Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng xét nghiệm lần 3 âm tính với Covid-19 

(VOH) - Đối với trường hợp Bộ trưởng Bộ Kế hoạch đầu tư Nguyễn Chí Dũng, kết quả từ CDC Hà Nội thông tin xét nghiệm lần 3 đã cho kết quả âm tính.

Lần thứ 3 xét nghiệm của Bộ trưởng vẫn cho kết quả âm tính như 2 lần trước. Bộ Y tế trước đó cũng khẳng định ông Nguyễn Chí Dũng đã được lấy mẫu xét nghiệm tại 2 phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc gia và đạt chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, virus corona, covid-19

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng . Ảnh: Infonet

Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đang trong thời gian cách ly tại nhà (14 ngày) do ngồi cùng chuyến bay với các bệnh nhân trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Nội Bài vào ngày 2/3. Đến nay có khoảng 2/3 hành khách ngồi khoang C với ông Dũng dương tính với virus corona.

Trong những ngày bị cách ly, sức khỏe của ông Nguyễn Chí Dũng  bình thường. Dự kiến đến 16/2, ông Dũng hết thời gian cách ly theo quy định và quay trở lại làm việc.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội vừa thông tin kết quả xét nghiệm của 87 người tiếp xúc với bệnh nhân số 50 (nam giới, 50 tuổi) các kết quả xét nghiệm bước đầu đều âm tính.

Nam bệnh nhân số 50, ngụ tại phố Núi Trúc (quận Ba Đình, TP Hà Nội). Bệnh nhân đi công tác tại Paris (Pháp) và về nước vào sáng 10/3 trên chuyến bay VN18. Chiều ngày 10 và 11/3, bệnh nhân đến cơ quan tại quận Long Biên và có tiếp xúc với nhiều người tại cơ quan.

Ngày 12/3, bệnh nhân ở nhà, thấy mệt và đau đầu. Đến trưa ngày 13/3, bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với Covid-19.

Chiều 14/3, Bộ Y tế nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur TPHCM, công bố thêm 4 ca nhiễm mới Covid-19, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 ở Việt Nam lên 53 người.

1. Bệnh nhân số 50: Nam, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội.

2. Bệnh nhân số 51: Nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở châu Âu, từ 23/2 - 12/3 có đi qua nhiều nước. Ngày 12/3, bệnh nhân có ho sốt và từ ngày 11/3 có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở. Sáng 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

3. Bệnh nhân số 52: Nữ, 24 tuổi, địa chỉ Khu 4B, phường Hồng Hải, Hạ Long. Bệnh nhân là hành khách trên chuyến bay ngày từ London về Việt Nam ngày 9/3. Sau khi về Nội Bài, bệnh nhân bắt taxi thẳng về nhà tại Hạ Long, sau đó tự cách ly tại nhà rồi chuyển vào khu cách ly tập trung của tỉnh. Ngày 13/3, bệnh nhân được lấy mẫu và làm xét nghiệm tại Quảng Ninh cho kết quả dương tính.

4. Bệnh nhân số 53: Nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hoà Czech, tiền sử chưa ghi nhận bất thường. Thời gian ở Czech, bệnh nhân có tiếp xúc với người Ý. Ngày 10/3, bệnh nhân nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay QR970, quá cảnh tại sân bay Doha (Qatar). Sau khi vào Việt Nam, lưu trú tại quận 1, TP.HCM. Bệnh nhân khởi phát bệnh vào ngày 13/3 với biểu hiện ho khan, mệt mỏi.