Tổng thống Mỹ Donald Trump âm tính với Covid-19

(VOH) - Tổng thống Donald Trump đã xét nghiệm âm tính với virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19, bác sĩ của Nhà Trắng thông báo.

Nhà Trắng thông báo kết luận trên do bác sĩ riêng của Tổng thống Trump Sean P. Conley đưa ra ngày 14/3. "Sau cuộc thảo luận kỹ với Tổng thống, ông đã quyết định tiến hành xét nghiệm COVID-19. Tối nay, tôi nhận được xác nhận rằng kết quả là âm tính", ông Conley nói.

Tổng thống Trump đã được xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên nhiễm COVID-19 của phái đoàn hộ tống tổng thống Brazil đến thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở thành phố Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ngày 7/3. 

Donald Trump, covid-19, virus corona

Tổng thống Donald Trump họp báo tại Nhà Trắng ngày 14/3 về ứng phó dịch virus corona tại Mỹ. Ảnh: Reuters.

Fábio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Bolsonaro, được truyền thông Brazil ngày 12/3 cho biết đã được xét nghiệm dương tính với virus sau khi trở về nhà từ chuyến làm việc cùng Tổng thống Trump ở Mar-a-Lago, bang Florida, ngày 7/3.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham ngày 12/3 cho biết Tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Mike Pence "gần như không có bất kỳ tiếp xúc nào" với người cố vấn cấp cao của Tổng thống Bolsonora.

Giáo sư Anthony Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, thông báo nước này đã có 2.226 ca COVID-19 nhưng hiện vẫn chưa đến đỉnh dịch.

"Dịch bệnh sẽ diễn biến tệ đi trước khi khá lên. 99% người bệnh sẽ hồi phục và người dân cần biết điều đó", Tổng Y sĩ Mỹ Jerome Adams thông báo.

Đến nay, Mỹ có 54 người chết vì COVID-19 và ghi nhận hơn 2.720 ca nhiễm.

Tổng thống Trump ngày 13/3 đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cũng phát biểu tại buổi họp báo ngày 13/3, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết Washington sẽ mở rộng lệnh giới hạn đi lại với cả Anh và Ireland. Lệnh cấm này ban đầu được xác lập đối với Trung Quốc và đã mở rộng ra châu Âu lục địa vào tuần qua.