Tây Ban Nha: Ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai ở châu Âu sau Italy

(VOH) - Số ca nhiễm nCoV ở Tây Ban Nha tăng mạnh khiến chính phủ nước này dự kiến tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong ngày 14/3 nhằm huy động các nguồn lực ứng phó dịch bệnh.

Tây Ban Nha ghi nhận thêm 1.500 ca nhiễm mới nCoV, nâng tổng số người nhiễm lên 5.753, trong đó có 136 người đã thiệt mạng. Với số ca nhiểm trên, Tây Ban Nha trở thành ổ dịch lớn thứ hai châu Âu, chỉ sau Italy.

Hiện Tây Ban Nha đã cho đóng cửa các trường học ở một số khu vực, đình chỉ các chuyến bay từ Italy và đóng cửa hạ viện ít nhất trong một tuần, sau khi một nghị sĩ dương tính với nCoV.

Tây Ban Nha: Ổ dịch Covid-19 lớn thứ hai châu Âu

Một phụ nữ đeo khẩu trang tại một cửa hàng ở Barcelona, Tây Ban Nha hôm 13/3. Ảnh: Reuters

Ngày 13/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố châu Âu là "tâm dịch" toàn cầu và cảnh báo không thể dự đoán được đỉnh dịch. Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã ra lệnh cấm toàn bộ các chuyến đi từ 26 nước châu Âu tới Mỹ, trừ nước Anh, trong vòng 30 ngày để ngăn Covid-19.

Gần đây, Trung Quốc và Hàn Quốc Số ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới có chiều hướng giảm ở, trong khi đó, Italy, Iran, Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Mỹ lại có chiều hướng tăng.

Hiện có 145 quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện Covid-19, sau khi căn bệnh này khởi phát ở Trung Quốc hồi tháng 12/2019 với hơn 145.000 ca nhiễm, hơn 5.400 người chết và hơn 72.000 người đã hồi phục.