Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 chú trọng công tác truyền thông trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân 

(VOH) - Đây chính là nội dung chính được trao gởi tại buổi họp mặt của Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 với lãnh đạo cơ quan tuyên giáo, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn quân khu.

“Quân Khu 7 chú trọng công tác truyền thông trong xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân” – đây chính là nội dung chính được trao gởi tại buổi họp mặt của Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 với lãnh đạo cơ quan tuyên giáo, báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn quân khu, diễn ra vào chiều ngày 2/3.

Đến dự có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Năm 2017 là năm có nhiều đổi mới đột phá trong công tác xây dựng lực lượng vũ trang và nhiệm vụ quốc phòng. Chưa bao giờ chúng ta có các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ lớn, diễn tập bắn đạn thật tất cả các loại vũ khí có được, thực hiện biên chế quân đội thực hiện chủ trương “tinh nhuệ, chính quy, từng bước hiện đại” nhưng cũng rất tin gọn, mạnh, linh hoạt, đáp ứng được những yêu cầu mới, mạnh dạn công khai sức mạnh quân đội nhân dân, sức mạnh vũ trang; đồng thời thể hiện sự gần gũi, tinh cậy, bổ trợ tích cực cho nhau giữa lực lượng báo chí và quân đội nhân dân.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu 

Riêng địa bàn Quân Khu 7, Bộ Tư lệnh Quân khu đã chủ động, phối hợp chặt chẻ với các cơ quan tuyên giáo, báo chí tuyên truyền, phản ánh khá toàn điện hoạt động của các lực lượng vũ trang, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm như: huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất, công tác dân vận, công tác tuyển quân, công tác đối ngoại quốc phòng...

Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 7 nhận định: “Cục chính trị Quân Khu 7 đã phối hợp với các cơ quan tuyên giáo, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần xây dựng cũng cố, tang cường trận địa tư tưởng của Đảng trong lực lượng vũ trang. Sự phối hợp giữa các Đài phát thanh truyền hình các địa phương khá tốt, có sự đồng thuận cao; cho nên khi có các sự kiện đặc biệt của Quân Khu 7 thì các Đài đều phối hợp, tăng hiệu quả công tác tuyên truyền”.

Tuy nhiên, việc phối hợp có lúc còn chưa chặt chẽ, thời lượng phát sóng chương trình quốc phòng ở một số báo, đài địa phương còn chưa tương xứng với sự phát triển chung nên chất lượng, hiệu quả tuyên truyền còn hạn chế. Để khắc phục những tồn tại, nhiều các địa phương, cơ quan truyền thông đã có nhiều đóng góp ý kiến như: cần giảm bớt những thủ tục trong việc cung cấp thông tin, kết quả phản ánh những chính sách, chế độ cho người có công cần được giải quyết tốt hơn, tang cường hơn nữa sự giao lưu, hiểu biết và chia sẻ, cảm thông giữa cơ quan truyền thống với Quân Khu để thông tin được nhanh chóng, chính xác và gần với người dân hơn. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh Lâm Đồng, Trần Văn Hiệp đề xuất:b “Chúng tôi mong muốn là sẽ có đầu mối; chúng tôi đề xuất là Cục Chính trị Quân Khu có thể hằng năm hoặc 2 năm một lần chúng ta sẽ tổ chức một đợt gặp mặt, để các báo đài trên địa bàn Quân khu có trao đổi, đặc biệt là học tập kinh nghiệm, tìm hiểu những cách làm như thế nào để chúng ta vừa tiết kiệm vừa hiệu quả, thứ ba nữa là dịp để trao đổi thông tin”.

Nhắn gởi tại buổi buổi họp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tin tưởng rằng: “Mỗi đồng chí chúng ta tiếp tục tâm huyết, tiếp tục đổi mới để đồng hành cùng chung với đất nước, cùng chung với quân khu, cũng như là cùng chung quân đội để chúng ta quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng và của Bộ Thông tin truyền thông cũng như của Chính phủ phát triển báo chí nước nhà, tính cách mạng, tính chuyên nghiệp sẽ tăng hơn và tính hiện đại của chúng ta cũng sẽ tốt hơn”.

Năm 2018, Bộ Tư lệnh Quân Khu 7 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị tuyên truyền: công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn, công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, đền ơn đáp nghĩa, phong trào làm theo lời Bác Hồ dạy năm xưa, tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 ( khóa XI ) về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới...giúp các tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc trong bảo vệ an ninh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh./.