Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 bế mạc Hội thi Thuyền trưởng, Chính trị viên tàu giỏi

(VOH) - Chiều 10/6, tại TP Vũng Tàu, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức bế mạc Hội thi thuyền trưởng, Chính trị viên tàu giỏi lần thứ 3 năm 2022.

Dự chỉ đạo bế mạc có Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lệnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy chỉ huy Bộ tư lệnh Vùng.

Sau 6 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả, hội thi đã thành công, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. 41 đồng chí Thuyền trưởng, Phó Thuyền trưởng, Chính trị viên tàu của các đơn vị trong vùng đã tham gia thi các nội dung: Công tác đảng, Công tác chính trị, công tác tham mưu huấn luyện, chiến thuật tàu Cảnh sát biển, pháp luật, hậu cần, kỹ thuật, lý thuyết và thực hành hàng hải, thông tin và cơ yếu, thực hành điều lệnh đội ngũ, bắn súng và bơi.

Hội thi diễn ra trong điều kiện các tàu hoạt động phân tán, thời tiết nắng mưa thất thường, song Ban tổ chức Hội thi đã điều hành, tổ chức chu đáo, chặt chẽ, khoa học, nhịp nhàng; đánh giá kết quả thi trung thực, khách quan, chính xác. Cán bộ tham gia hội thi tích cực ôn luyện, chấp hành nghiêm kế hoạch và quy chế, hoàn thành toàn diện các nội dung hội thi.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 bế mạc Hội thi Thuyền trưởng, Chính trị viên tàu giỏi 1
Thiếu tướng Ngô Bình Binh, Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, trao thưởng cho các đồng chí có thành tích tốt trong tham gia Hội thi

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, Thiếu tướng Ngô Bình Minh, Tư lệnh, đã biểu dương tinh thần cố gắng của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ bảo đảm Hội thi và sự nỗ lực vượt bậc của các đồng chí cán bộ tàu, đã hoàn thành xuất sắc những nội dung thi và đạt được giải cao trong Hội thi. Kết quả Hội thi lần này đã phản ánh đúng thực chất toàn diện trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ tàu, khẳng định nhận thức đúng đắn, sự quan tâm đầy đủ của lãnh đạo, chỉ huy các cấp đến công tác huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị ở các tàu. Bởi đây chính là một nội dung quan trọng để nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của các tàu và toàn đơn vị.

Sau Hội thi, phát huy kết quả, không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị theo phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc". Trên cơ sở những kiến thức, nội dung đã thi, khi về đơn vị các đồng chí cán bộ tàu phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, tiếp tục học tập nghiên cứu và vận dụng tốt kiến thức đã được trang bị để tổ chức chỉ huy điều hành huấn luyện, giáo dục chính trị cho bộ đội, duy trì có chất lượng các mặt công tác tại đơn vị, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ khi giao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho đồng chí Thiếu tá Phan Thanh Hải Thuyền trưởng Tàu CSB 6007, đồng chí Thượng úy Phạm Tấn Tuân, Chính trị viên, Tàu CSb 9001, Hải đội 322, Hải đoàn 32; 04 giải Nhì; 04 giải Ba cho các đồng chí có thành tích tốt trong tham gia hội thi.