Chờ...

Bộ Y tế: Không để người bệnh phải tự mua thuốc điều trị ngoài bệnh viện

(VOH) – Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện có khó khăn phải công khai với người bệnh và không để còn tình trạng người bệnh phải đi mua thuốc, vật tư ngoài bệnh viện.

Ngày 30/3, tại công văn 1758, Bộ Y tế  yêu cầu: “Các đơn vị có khó khăn, vướng mắc phải công khai, minh bạch với người bệnh và không để còn tình trạng người bệnh, người nhà người bệnh phải đi mua thuốc, vật tư y tế ngoài bệnh viện."

Bộ Y tế nêu rõ: Trong thời gian qua, một số cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gặp khó khăn trong việc cung ứng thuốc, vật tư y tế cho người bệnh.

Để khắc phục tình trạng trên, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 30 về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế và Nghị định 07 về quản lý trang thiết bị y tế.

“Các văn bản này đã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế," văn bản của Bộ Y tế khẳng định.

Bộ Y tế: Không để người bệnh phải tự mua thuốc điều trị ngoài bệnh viện 1
Ảnh minh họa - Internet 

Để tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế, sớm khắc phục triệt để tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế.

Bộ Y tế lưu ý, các đơn vị sử dụng thuốc, vật tư tiêu hao, vật tư thay thế... sẵn có tại bệnh viện và tại các khoa, phòng, trung tâm thuộc bệnh viện để đảm bảo quyền lợi của người bệnh, người bệnh có thẻ Bảo hiểm y tế," văn bản của Bộ Y tế nhấn mạnh.