Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình thông tin "hoa khôi" tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký

Chiều 20/7, Thanh tra Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Giám đốc BV Hữu Nghị báo cáo giải trình về thông tin "hoa khôi" tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký.

Văn bản của Thanh tra Bộ cho biết sáng 20/7 một số báo đăng thông Dân mạng bức xúc khi “hoa khôi” khoe tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký. Nội dung có liên quan đến công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại BV Hữu Nghị.

Để làm rõ nội dung nói trên tránh gây bức xúc cho người dân, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc BV Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi viết về vụ việc.

Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình thông tin
Cô gái V.P.A khoe hình ảnh đi tiêm vắc xin "không cần đăng ký" tại BV Hữu Nghị

Báo cáo đề nghị gửi về Thanh tra Bộ Y tế trước 10h ngày 21/7 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Trên mạng xã hội đang xôn xao thông tin một cô gái được cho là hoa khôi của một trường đại học ở Hà Nội khoe có thể tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở BV Hữu Nghị mà "không cần đăng ký".

Cụ thể, theo nội dung được chia sẻ, một tài khoản Facebook có tên V.P.A. đã đăng tải thông tin thể hiện, dịch COVID-19 ngày càng đáng sợ và mong muốn được tiêm vắc xin; ngay sau khi có tin Hà Nội "giãn cách" thì "ông ngoại" đã gọi cô gái đi tiêm vắc xin…

"Hoàn thành mũi một, vậy là cũng có nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ… Cảm ơn ông bà ngoại lúc nào cũng kịp thời lúc các con cần" - tài khoản V.P.A. đăng tải.

Dòng trạng thái kèm hình ảnh một cô gái đang tiêm vắc xin, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19, do BV Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.

Đáng chú ý, khi nhiều bạn bè vào bình luận, hỏi về thủ tục đăng ký thế nào để được tiêm vắc xin phòng COVID-19 thì tài khoản V.P.A trả lời: “Chị không đăng ký em ạ. Chờ đăng ký không biết đến bao giờ mới được tiêm".

Bộ Y tế yêu cầu BV Hữu Nghị giải trình thông tin
Hình ảnh Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 do BV Hữu Nghị thực hiện (Ảnh chụp màn hình).

Câu chuyện này khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ “cô gái này là con cháu đồng chí nào” khi không cần đăng ký mà được tiêm vắc xin, trong khi nhiều người đang chờ đợi để đăng ký tiêm.