Bồi đắp tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ

(VOH) - Ngày 29/8, Hội Liên hiệp Thanh niên - Hội Sinh viên TP.HCM phối hợp tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2015 tại Nhà Văn hóa Thanh niên với nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi, thu hút hơn 2.000 bạn trẻ tham gia.

Chương trình đồng diễn - xếp hình của 2.000 bạn hội viên, thanh niên trên nền nhạc bài hát “Đến với con người Việt Nam tôi” được xem là điểm nhấn của ngày hội, diễn đàn trực tuyến “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cùng không khí tưng bừng, tràn ngập màu áo cờ Tổ quốc ở các sân chơi tìm hiểu kiến thức biển đảo, lịch sử dân tộc…, ngày hội đã tạo cơ hội để giới trẻ thể hiện và nâng cao tình yêu với Tổ quốc, khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, đó là dịp để bạn trẻ thể hiện cảm xúc, suy nghĩ, những trăn trở, đề xuất với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố những giải pháp thiết thực hơn nữa, đẩy mạnh các hoạt động khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, sự tự tôn dân tộc, những giá trị phẩm chất cao đẹp của con người Việt Nam.

Sôi nổi tại ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2015. Ảnh: Thanh Tú

Phát biểu khai mạc, anh Phạm Hồng Sơn - Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM nhấn mạnh: “Nhận thức sâu sắc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc là một phần không thể thiếu trong mỗi công dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ 7, nhiệm kỳ 2014-2019 đã quyết định chọn phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là phong trào chung của nhiệm kỳ, triển khai sâu rộng đến các tầng lớp thanh niên cả nước như là một lời hiệu triệu, là mệnh lệnh thiêng liêng đối với những người trẻ. Tích cực hưởng ứng phong trào chung của Trung ương Hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa sôi nổi trong suốt thời gian qua và Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2015 là một trong những hoạt động ý nghĩa đó”.

Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên TP cũng đã vận động thanh niên thành phố thể hiện tinh thần “Tôi yêu Tổ quốc tôi” bằng cách đổi hình đại diện trên mạng xã hội, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ về tình yêu Tổ quốc của người trẻ tham gia diễn đàn “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Nhiều văn nghệ sĩ trẻ, thanh niên tiêu biểu của thành phố đã hưởng ứng tích cực và cùng đưa ra nhiều thông điệp ý nghĩa gắn liền với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” để thể hiện tình cảm của mình chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Đại diện cho hơn 2.000 bạn trẻ tham dự ngày hội, bạn Lê Hoàng Minh Thu, sinh viên năm 2, trường Đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình đến tham dự chương trình có quy mô khá lớn như vậy, mình cảm thấy ngày hội hôm nay nhiều bất ngờ, trong lòng rất bồi hồi, nhiều cảm xúc lẫn lộn. Vì từ trước tới giờ, mình chưa tham dự chương trình nên cảm thấy rất vinh dự. Ngày hội đã giúp cho mình tự hào về Tổ quốc, nâng cao ý thức của bản thân mình hơn, giúp cho mình có những suy nghĩ lớn hơn, giúp ích cho đất nước sau này. Sau ngày hội này, mình cảm thấy tự bản thân phải tự cố gắng hơn nữa, học hành chăm chỉ hơn, một phần là đền đáp công ơn, một phần là đền đáp cho đất nước”.

“Tham dự ngày hội mình rất vui và hạnh phúc. Mình cảm thấy tự hào về dân tộc Việt Nam của chúng ta và tự hào về các anh hùng đã hi sinh xương máu cho dân tộc. Các bạn học sinh, sinh viên đã giúp quảng bá hình ảnh của người Việt Nam, quảng bá hình ảnh về lịch sử, văn hóa, truyền thống của dân tộc ta. Các bạn học sinh, sinh viên biết yêu Tổ quốc, học tập, nỗ lực năng động trong các hoạt động công tác Đoàn. Mình muốn ngày hội với các hoạt động như thế này tổ chức hằng năm cho sinh viên tham gia, đồng thời quảng bá hình ảnh của người Việt Nam với du khách quốc tế”, bạn Nguyễn Chung Hưởng, sinh viên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng nói.

Kêu gọi tinh thần phấn đấu, cống hiến sức mình cho đất nước của các bạn trẻ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, trong bài phát biểu khai mạc ngày hội, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố - Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh: “Tình yêu Tổ quốc không chỉ được thể hiện bằng ngôn từ, hình ảnh mà cần được cụ thể hóa trong từng hành động, việc làm cụ thể của mỗi người. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM kêu gọi mỗi hội viên, thanh niên, sinh viên không ngừng cố gắng trong học tập, lao động, phấn đấu trở thành người công dân có ích cho xã hội và hãy bắt tay vào những công việc bình thường hàng ngày nhưng có ích cho đời. Các cơ sở Hội cần triển khai sâu rộng phong trào đến đông đảo hội viên, thanh niên, sinh viên Thành phố tạo điều kiện để thanh niên thể hiện tinh thần yêu nước ấy một cách mạnh mẽ nhất”.