BV Nhân Dân 115: công suất sử dụng giường bệnh hơn 120%

(VOH) - Sáng 8/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm việc tại BV Nhân Dân 115. Báo cáo với Bộ trưởng, bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân Dân 115 cho biết, bệnh viện hiện tiếp nhận hàng ngàn lượt khám và điều trị mỗi ngày. 

Hiện số giường bệnh thực kê là 1.987, công suất sử dụng giường bệnh là hơn 120%. Cở sở y tế này cũng là một trung tâm điều trị ung bướu có chất lượng, đồng thời đã thực hiện được ghép tạng.      

Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và bác sĩ Phan Văn Báu - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 đến thăm tặng quà cho bệnh nhân 

Sau khi nghe Ban Giám đốc trình bày hoạt động của bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao và ghi nhận một số thành tựu trong khám chữa bệnh, đặc biệt trong ứng dụng và triển khai thành công các kỹ thuật cao. Bộ trưởng cũng gợi mở hướng mới là lãnh đạo cần chú ý kết hợp cơ quan ban ngành để hình thành tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh ở Bệnh viện Nhân Dân 115 vì hiện bệnh viện có các trang thiết bị hiện đại không thua kém các cơ sở y tế lớn trong nước và khu vực. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ rõ, để tăng nguồn thu, Bệnh viện Nhân Dân 115 cần quảng bá thương hiệu trên phương tiện truyền thông.

Tại đây, Bộ trưởng và đoàn công tác cũng đã tham quan cơ sở vật chất của bệnh viện và thăm hỏi, tặng quà người bệnh đang khám và điều trị tại bệnh viện. Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thăm bệnh viện 175 và kiểm tra tiến độ xây dựng.

Chiều nay 8/11, Bộ trưởng Kim Tiến sẽ làm việc với UBND TP.HCM về những vấn đề của ngành y tế, trong đó có việc triển khai các biện pháp phòng chống bệnh do virus Zika./.