Chờ...

Cá chết hàng loạt gây mùi hôi tanh tại hồ Linh Đàm

VOH - Hồ Linh Đàm những ngày qua lại trở thành tâm điểm của sự lo lắng và bức xúc khi hiện tượng cá chết hàng loạt xảy ra, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Theo phản ánh của người dân, cá chết bắt đầu xuất hiện từ vài ngày trước, với số lượng ngày càng gia tăng. Cá chết chủ yếu là các loại cá mè, cá rô phi, nổi trắng dọc theo bờ hồ, bốc mùi tanh nồng nặc, khiến người dân không khỏi khó chịu và lo lắng.

ca chet
Nhiều cá chết nổi tại Hồ Linh Đàm, chủ yếu là các loại cá như cá mè, cá rô phi,... - Ảnh: Báo Công Lý
 

Theo ghi nhận của Báo Công Lý, ông T.M.T, cư dân phường Hoàng Liệt, chia sẻ: "Cá thối rữa, bốc mùi hôi tanh gây ra sự khó chịu, buồn nôn cho người dân sinh sống quanh đây. Tôi thấy hiện tượng này diễn ra nhiều lần rồi. Hi vọng các lực lượng chức năng, đơn vị quản lý có trách nhiệm sớm xử lý triệt để tình trạng này",

Anh T.T.L, người thường xuyên tập thể dục quanh hồ Linh Đàm, cũng bày tỏ sự lo ngại: "Hồ là nơi nhiều người dân chạy bộ, sinh hoạt xung quanh mà từ khi có cá chết nhiều người cũng phải chạy dạt ra nơi khác tránh mùi hôi tanh. Tôi nhìn đống cá chết nổi cũng e ngại mỗi khi nghĩ đến cảnh ăn cá".

Hiện tượng cá chết tại hồ Linh Đàm không phải là lần đầu tiên xảy ra. Vào tháng 8/2023, hàng loạt cá cũng chết tại đây, được cho là do thiếu oxy do mưa lớn sau những ngày nắng nóng.

Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác dẫn đến tình trạng cá chết hàng loạt trong lần này vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Nhiều người dân bày tỏ lo lắng về nguy cơ ô nhiễm môi trường do xác cá chết phân hủy, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân và hệ sinh thái xung quanh