Cà Mau: Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân phủ nhận thông tin đoạn ghi âm đòi 'lại quả'

VOH - Chiều 29/5, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức họp báo cung cấp thông tin bước đầu về đoạn ghi âm được cho là của Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau về chi phí phần trăm công trình với nhà thầu.

Hai ngày trước, tài khoản Facebook Hai Nguyen đăng đoạn ghi âm dài gần hai phút được cho là của ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch huyện Phú Tân, với một nhà thầu. Nội dung ghi âm thể hiện huyện đang nghiên cứu giao cho một nhà thầu thực hiện công trình Trung tâm Văn hóa thể thao xã Phú Tân, song nhà thầu chi 20% là "hơi yếu hơn mấy đơn vị khác".

Sau khi phân trần mức 30% quá cao, nhà thầu được đề nghị "theo luật chơi đi, mình không theo người ta sao làm được, nghiên cứu có gì cho hay".

Trước dư luận quá lớn, Cà Mau tổ chức họp báo thông tin ban đầu về vụ đoạn ghi âm cuộc mặc cả chung chi tại công trình dự án Nhà nước.

họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, ông Hồ Trung Việt, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết, sáng nay lãnh đạo UBND tỉnh đã triệu tập cuộc họp để nghe các bên liên quan trình bày. Phó chủ tịch huyện Phú Tân Nguyễn Văn Sơn cho rằng mình không phải người trong đoạn ghi âm nhắc đến và đề nghị cơ quan chức năng xác minh làm rõ động cơ, mục đích của tài khoản đăng tải nội dung trên.

Hồ Trung Việt nhấn mạnh: “Đây là một vụ việc được tỉnh Cà Mau đặc biệt quan tâm, chỉ đạo khẩn trương làm rõ, xử lý theo quy định, pháp luật. Nếu là clip cắt ghép, không đúng sự thật thì sẽ xử lý người đăng tải, lan truyền trên môi trường mạng xã hội. Còn qua xác minh, nếu clip phản ánh sự thật, có căn cứ, cơ sở xử lý thì tỉnh Cà Mau sẽ kiên quyết điều tra, phát hiện sai phạm, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức liên quan, bất kể là ai”.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cho biết, tài khoản Facebook đăng tải ghi âm mới được lập ngày 27/5. Tuy nhiên, chủ tài khoản sử dụng tính năng ẩn danh nên cơ quan chức năng chưa tìm được thông tin cụ thể. Sở đang xác minh thông tin về tài khoản trên.