Cả nước số ca mắc sốt xuất huyết tăng hơn 30%

(VOH) – Chiều 11/8, tại TPHCM, Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng – Bộ Y tế đã cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động phòng, chống dịch bệnh mùa hè và tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp hiện nay.

Theo Bộ Y tế, tính từ đầu năm 2017 đến nay, cả nước đã ghi nhận trên 80.500 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 24 bệnh nhân sốt xuất huyết tử vong. So với cùng kỳ, số mắc bệnh sốt xuất huyết của cả nước đã tăng hơn 30%, trong đó, tập trung nhiều nhất tại các tỉnh, thành khu vực miền Nam gần 60%, khu vực miền Bắc có số người mắc bệnh thấp hơn nhưng gần đây lại gia tăng ở Hà Nội. 

Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết. Ảnh: moitruong

Theo phân tích của các chuyên gia y tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến tình hình sốt xuất huyết năm nay diễn biến phức tạp là do mùa hè đến sớm, lượng mưa và nhiệt độ tăng làm véc-tơ truyền bệnh phát triển mạnh; tốc độ đô thị hóa nhanh, các điểm nguy cơ phát sinh lăng quăng còn rất nhiều tại cộng đồng, trong đó phối hợp của người dân với các ban, ngành đoàn thể tại một số địa phương chưa cao, triển khai phun hóa chất, diệt lăng quăng tại khu vực thành thị gặp nhiều khó khăn, không triệt để.