Chờ...

Cá voi xuất hiện ở Mũi Điện, Phú Yên

VOH - Tại vùng biển thuộc danh thắng Mũi Điện, Phú Yên vừa xuất hiện một con cá voi. Hình ảnh con cá được người dân ghi lại.

Ngày 5/7, ông Nguyễn Lê Vi Phúc - Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên cho biết, vào sáng cùng ngày có một con cá voi xuất hiện tại bờ biển ở danh thắng Mũi Điện.

Ông Phúc cho biết đã chỉ đạo các đơn vị bảo vệ con cá voi này. Đồng thời, thông báo cho ngư dân bảo vệ cá voi, khuyến cáo cho người dân không được đánh bắt dưới mọi hình thức.

cavoi-1720159823102639118296
Cá voi xuất hiện ở Mũi Điện vào ngày 5/7 - Ảnh cắt từ clip người dân cung cấp

Khoảng 8h cùng ngày, tàu cá PY 95441 TS của ông Huỳnh Kim Tường (50 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa), trên tàu có 3 lao động, hành nghề thu mua cá cơm đang ở vùng biển thuộc danh thắng Mũi Điện phát hiện một con cá voi bơi gần tàu nên dùng điện thoại ghi hình lại.

Ông Tường cho biết con cá voi rất to, đây là lần đầu tiên ông và các ngư dân đi biển thấy cá voi. “Khu vực biển này trước đây cá heo thường xuyên xuất hiện nhưng cá voi thì rất hiếm”.

Anh Nguyễn Thanh Hoan (25 tuổi, huyện Phú Hòa) cũng cho biết khoảng 7h cùng ngày, khi đang trên tàu ra khơi câu cá, anh cũng gặp con cá voi nêu trên ở gần bờ biển.

Ông Đào Quang Minh - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Phú Yên cho biết, cá voi xuất hiện ở vùng biển Mũi Điện có thể là di chuyển vào vùng gần bờ kiếm thức ăn.

Theo ông Minh, cá voi xuất hiện ở vùng biển danh thắng Mũi Điện cho thấy ở đây môi trường biển rất tốt, nguồn lợi cá nhỏ gần bờ đa dạng, thức ăn cho loài cá này vô cùng phong phú.

Clip hình ảnh con cá voi:

Nguồn: VTC News