Các Đài PTTH miền Đông Nam Bộ ký kết Giao ước thi đua năm 2023

(VOH) – Hội nghị triển khai công tác thi đua và ký kết giao ước thi đua giữa các Đài Phát thanh và Truyền hình khu vực miền Đông Nam bộ (Cụm thi đua số 7) năm 2023 diễn ra tại Bình Thuận, chiều 31/3.

Các Đài Phát thanh - Truyền hình thuộc Cụm Thi đua số 7: Đài Truyền hình TPHCM (HTV); Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) và các đài Đài Phát thanh - Truyền hình: Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh và Đồng Nai.

Giao ước thi đua năm 2023 đề ra các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho các Đài Phát thanh và Truyền hình miền Đông Nam Bộ:

Thực hiện tốt sứ mạng của báo chí cách mạng, thể hiện dòng chảy chính của xã hội Việt Nam. Tăng cường thông tin, tuyên truyền về các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; chủ động hội nhập quốc tế, thích ứng và gắn kết trong bối cảnh mới.

Đổi mới cách thức, nội dung các chương trình tuyên truyền, kịp thời phản bác các quan điểm, thông tin xấu độc trên mạng; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội; đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực; nâng cao chất lượng thông tin, định hướng dư luận, đặc biệt là đối với các sự kiện quan trọng, các vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm.

Tích cực tham gia chương trình chuyển đổi số quốc gia; chủ động xây dựng phương án triển khai chuyển đổi số trong Đài, tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ như hội thảo, diễn đàn, đào tạo, bồi dưỡng...

Tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật trong quá trình hoạt động. Đề xuất kịp thời với các cơ quan quản lý, cơ quan chủ quản tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo hiệu quả hoạt động của Đài.

Các Đài PTTH Miền Đông Nam Bộ ký kết Giao ước thi đua năm 2023
Quang cảnh buổi hội nghị 

Đổi mới tư duy, sáng tạo, tăng cường công tác lãnh đạo trong việc nâng cao chất lượng các phong trào thi đua; khích lệ, động viên toàn thể người lao động thi đua, phát huy sáng kiến nâng cao năng suất lao động, qua đó góp phần phát triển cơ quan, đơn vị một cách bền vững.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên…tích cực học tập, chủ động nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật công nghệ trong quá trình hoạt động chuyên môn. Các đơn vị bố trí nguồn lực phù hợp cho hoạt động khen thưởng đột xuất, ưu tiên các thành tích mang tính đột phá, đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của lĩnh vực.

Các đơn vị thành viên phối hợp đồng sản xuất, phát sóng các chương trình chung của các Đài PTTH, các Cụm thi đua, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp của các Đài trong Cụm, đóng góp chung vào sự phát triển của khu vực, địa phương.

Các Đài PTTH miền Đông Nam Bộ ký kết Giao ước thi đua năm 2023 2
Các Đài PTTH ký kết giao ước thi đua

Các Đài Phát thanh - Truyền hình Cụm thi đua số 7 đã thống nhất kế hoạch thi đua năm 2023 với những nội dung trọng tâm: Hình thức đăng ký khen thưởng; các hoạt động liên kết sản xuất; trao đổi kinh nghiệm, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ; tổ chức các Hội thảo chuyên đề định kỳ luân phiên giữa các Đài, kế hoạch thực hiện chương trình Kết nối Đông Nam bộ; Hội thao và văn nghệ trong viên chức, người lao động các Đài…

Một trong những hoạt động nổi bật của các Đài trong Cụm là việc thực hiện chương trình “Kết nối Đông Nam bộ” và chương trình “Hòa sóng Kết nối Đông Nam bộ” trên sóng phát thanh - truyền hình hàng tuần, hàng tháng.

Với mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hợp tác, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, các Đài Phát thanh - Truyền hình khu vực miền Đông Nam Bộ thuộc Cụm Thi đua số 7 đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2023.