Các hãng hàng không khôi phục toàn bộ đường bay nội địa

(VOH) - Các hãng hàng không trong nước đã khai thác toàn bộ mạng nội địa như trước Covid-19. 

Theo công bố của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), các chuyến bay nội địa chở khách trong ngày 29/5 đã tăng 36% và đạt trên 300 chuyến bay, vượt so với cùng kỳ năm 2019.

Từ khi kết thúc giãn cách xã hội vào 23/4, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn nửa triệu lượt khách bay nội địa. Công suất ghế trên các đường bay Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - TPHCM/ Đà Nẵng luôn đạt khoảng 90%. Giữa tháng 5, hãng mở thêm 5 đường bay nội địa đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách. Trong tháng Sáu, hãng dự kiến mở mới thêm 6 đường bay nội địa nữa nhằm phát triển, mở rộng và hoàn thiện mạng bay trong nước.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

Như vậy, Vietnam Airlines đã chính thức khôi phục hoàn toàn số chuyến bay nội địa so với cùng kỳ 2019. Sự trở lại mạnh mẽ của vận chuyển nội địa cũng giúp hãng đạt tổng số chuyến bay khai thác trên toàn mạng trong ngày 29/5 gần như tương đương với năm trước là hơn 350 chuyến bay chở khách và chở hàng hóa. 

Ảnh minh họa - Nguồn: VNA

Vietjet Air cho biết đã khai thác toàn bộ mạng bay nội địa như trước, công suất ghế đạt khoảng 90%. Bamboo Airways cũng mở lại trên 90% đường bay. Trước Covid-19, hãng bay 150 chuyến một ngày, nay đạt khoảng 50%.

Từ 1/6, Bamboo Airways sẽ tăng thành 80 chuyến mỗi ngày và từ 15/6 tăng lên 120 chuyến, trong đó chủ yếu tăng chuyến bay Hà Nội tới TPHCM và các thành phố lớn. Sắp tới, hãng cũng tăng các chuyến tới Vinh, Quy Nhơn để phục vụ nhu cầu du lịch mùa hè.