Các tỉnh phải công bố quy hoạch trên cổng thông tin quốc gia

(VOH) - Bộ Xây dựng đã hoàn thành và đưa vào vận hành Cổng Thông tin điện tử quốc gia về quy hoạch xây dựng.

Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản đôn đốc các địa phương đăng tải thông tin quy hoạch xây dựng lên Cổng Thông tin điện tử về quy hoạch xây dựng theo trách nhiệm quản lý và thực hiện quy hoạch xây dựng tại địa phương.

Gửi ý kiến tới Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, cử tri TPHCM đề nghị các bộ, ngành liên quan chỉ đạo rà soát việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã công bố để giảm thiểu tình trạng các dự án treo, nhằm bảo đảm quyền lợi của người dân. Công khai và cập nhật liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng việc điều chỉnh, hủy bỏ quy hoạch treo để người dân biết và giám sát.

Về vấn đề này, Bộ Xây dựng trả lời cử tri TPHCM như sau:

Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đã nhận được kiến nghị của cử tri TPHCM liên quan đến tình trạng quy hoạch treo, ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân có đất. Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 3037/BXD-QHKT ngày 30/12/2019, trong đó cũng đã làm rõ một số nội dung và giải pháp cụ thể, trách nhiệm của Bộ Xây dựng và chính quyền địa phương nhằm khắc phục tình trạng trên.

cổng thông tin quốc gia
 Cổng thông tin quốc gia http://quyhoach.xaydung.gov.vn.

Hiện nay, để tăng cường công khai, cung cấp thông tin quy hoạch được duyệt, Bộ Xây dựng đã hoàn thành và đưa vào vận hành Cổng Thông tin điện tử quốc gia về quy hoạch xây dựng tại địa chỉ http://quyhoach.xaydung.gov.vn.

Đồng thời, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản đôn đốc các địa phương đăng tải thông tin quy hoạch xây dựng tại địa phương lên Cổng Thông tin điện tử về quy hoạch xây dựng theo trách nhiệm quản lý và thực hiện quy hoạch xây dựng tại địa phương.

Trong thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tăng cường nâng cao chất lượng của Cổng Thông tin điện tử quốc gia về quy hoạch xây dựng và đôn đốc các địa phương kịp thời đăng tải thông tin quy hoạch xây dựng để người dân thuận tiện theo dõi, giám sát việc thực hiện quy hoạch.

Cổng thông tin điện tử quốc gia về quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đăng tải các đồ án quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết thuộc thẩm quyền phê duyệt cấp tỉnh, huyện quy định tại Luật Xây dựngLuật Quy hoạch đô thị.

Thông tin đăng tải trong các đồ án Quy hoạch xây dựng, Quy hoạch đô thị bao gồm các nội dụng sau đây:

- Quyết định phê duyệt;

- Bản đồ hiện trạng;

- Sơ đồ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan;

- Bản đồ quy hoạch sử dụng đất;

- Bản đồ giao thông;

- Bản đồ tổng hợp đường dây, đường ống kỹ thuật;

- Thuyết minh tóm tắt;

- Quy định quản lý quy hoạch theo đồ án được duyệt;

- Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị đã được ban hành (nếu có).

HT (Theo Chính phủ)

Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch phát triển mạng lưới cơ sở báo chí, phát thanh, truyền hình, TTĐT, cơ sở xuất bản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Doanh nghiệp cần quy hoạch các vùng sản xuất nguyên phụ liệu để sản xuất, xuất khẩu - Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) được ví như như "con đường cao tốc" hướng Tây, kết nối Việt Nam với một không gian thị trường hơn 450 triệu dân.