Các tỉnh Tây Nam bộ khẩn trương di dời dân tránh trú bão số 16 (bão Tembin)

(VOH) - Các địa phương đang khẩn trương, tổng lực để di dời người dân đến nơi tránh trú an toàn

Ảnh hưởng bão số 16 (Tembin): Sóc Trăng, Hậu Giang, Bạc Liêu, Cà Mau có gió giật cấp 11

* Dự báo thời tiết ngày 25/12: Bão số 16 (Tembin) gây lạnh và mưa lớn ở Nam Bộ

Bà Rịa - Vũng Tàu

Huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã kêu gọi 100% tàu thuyền hoạt động trong vùng biển Côn Đảo vào nơi trú ẩn an toàn. 100% khách du lịch có mặt trên đảo đã được di dời đến nơi tránh trú bão an toàn.

Huyện đã di dời 1.530 trong tổng số 2.100 người dân đến các địa điểm kiên cố để tránh trú bão. 570 người còn lại nằm trong vùng nguy hiểm cần di dời đến nơi an toàn nhưng chưa chấp hành sẽ bị cưỡng chế. Thời gian tiến hành cưỡng chế bắt đầu từ 6 giờ ngày 25/12.

Vào lúc 19 giờ ngày 24/12, Đoàn công tác của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo do ông Lê Văn Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Côn Đảo, Trưởng ban làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác di dời dân.

Hình: TTXVN

Tiền Giang:

Dự kiến có 117.500 người dân vùng ven biển phải di tản và sơ tán tránh bão. Tỉnh đã chỉ định 119.232 cơ quan, trường học cụ thể để bố trí làm nơi tránh trú bão. 11.400 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn thanh niên... được huy động từ sáng 23-12 để triển khai kế hoạch ứng phó bão.

Trà Vinh, ông Nguyễn Hữu Phiên - giám đốc công ty Nhiệt điện Duyên hải - đã chuẩn bị phương án đối phó bão lũ. Kinh nghiệm qua 2 đợt áp thấp nhiệt đới vừa qua cho thấy khi có mưa, vấn đề xỉ than không đáng lo ngại vì xỉ ướt được nén chặt, không bị gió cuốn.

Hậu Giang:

Trong ngày hôm nay, toàn tỉnh Hậu Giang sẽ sơ tán tại chỗ khoảng 880.000 người. Tại cuộc họp khẩn sáng nay, ông Lữ Văn Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn phải trực tiếp xuống địa bàn để cùng địa phương nhắc nhở, thực hiện di dời dân, tuyệt đối không được tập trung đông người và đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Bạc Liêu:

Theo báo cáo của các huyện ven biển tỉnh Bạc Liêu gồm Đông Hải, Hòa Bình và thành phố Bạc Liêu, đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản chuẩn bị đủ nơi trú bão để di dời, sơ tán dân tránh bão an toàn.

Dự kiến trong ngày 25/12, các huyện sẽ hoàn thành công tác di dời dân với hơn 64.000 hộ, khoảng 350.000 người, chiếm khoảng 1/3 dân số của toàn tỉnh.

Cà Mau:

Hôm nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng sẽ đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo ứng phó bão Tembin. Theo đó, Phó Thủ tướng sẽ có mặt tại cửa biển Trần Đề, Nhà Mát (Bạc Liêu) và Trần Văn Thời (Cà Mau).

Tại cửa biển Sông Đốc, H.Trần Văn Thời (Cà Mau), ông Lê Phong, Chủ tịch UBND H.Trần Văn Thời, cho biết tính đến tối qua (24.12), địa phương đã di dời gần 500 người già và trẻ em ở những khu vực nguy hiểm đến nơi tránh trú an toàn.