Cách ly 14 nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn xuất hiện ca dương tính virus corona

(VOH) – Những người đang ở tại khách sạn này vẫn tiếp tục ở lại đây, không được ra ngoài và không được tiếp tục đón khách mới. 

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân Tạ Kiến Hòa (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) có xét nghiệm dương tính với nCoV, bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh Văn phòng UBND quận 3 cho hay, thời gian nhập cảnh vào Việt Nam đến khi nhập viện ở Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM, ông Hòa lưu trú tại Khách sạn Triều Hân, ở địa chỉ 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3. Hiện tại, khách sạn này còn có 6 khách sẽ tiếp tục lưu trú trong những ngày tới và 8 nhân viên khách sạn.

Cách ly 14 nhân viên và khách lưu trú tại khách sạn xuất hiện ca dương tính virus corona

Khách sạn Triều Hân tại Quận 3 TPHCM. 

UBND quận chỉ đạo chính quyền và “Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona” Phường 5 đã tiến hành khử trùng, cách ly số khách và nhân viên khách sạn Triều Hân kể từ ngày 01/02 - 15/02/2020 để tiếp tục theo dõi, tránh nguy cơ bị lây nhiễm virus corona.

“Quận đã chỉ đạo ngành Y tế, các đơn vị nghiệp vụ chuyên môn và cả hệ thống chính trị quận 3, tiến hành nhiều biện pháp khử khuẩn, khử trùng khu vực quanh khách sạn, các trường học gần kề; hướng dẫn cho người dân các công tác phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, những người đang ở tại khách sạn này vẫn tiếp tục ở lại đây, không được ra ngoài và không được tiếp tục đón khách mới; kể cả số nhân viên khách sạn có tiếp xúc với bệnh nhân cũng không được phép ra ngoài để tiếp tục theo dõi dịch bệnh.” – bà Hằng cho biết thêm.

Hàng trăm người đã được chữa khỏi virus corona – Thông tin này được xem là một tín hiệu tích cực trong bối cảnh số người chết vì viêm phổi do virus corona chủng mới (nCoV) vượt qua 300 người.
TPHCM rà soát những điểm đi lại của trường hợp nhiễm virus corona thứ 7 - Ngày 2/2, TT Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết sau khi phát hiện trường hợp thứ 7 dương tính virus corona, lực lượng chức năng đã điều tra dịch tễ quá trình lưu trú và tiếp xúc của ...