Cần đơn giản hóa điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận các gói hỗ trợ

(VOH) - Bộ KH-ĐT vừa đề xuất Ngân hàng Nhà nước đơn giản hóa các điều kiện để DN tiếp cận các gói hỗ trợ.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông cho rằng, cầni tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, an toàn để doanh nghiệp vượt qua những thách thức trong thời gian tới.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Ngân hàng Nhà nước đơn giản hóa các điều kiện để doanh nghiệp có thể tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022 - 2023.  

Cần đơn giản hóa điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận các gói hỗ trợ 1
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa đề xuất Ngân hàng Nhà nước đơn giản hóa các điều kiện để doanh nghiệp có thể tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 2 năm 2022 - 2023. 

Đề xuất Bộ Công an chú trọng và phối hợp tích cực với Bộ Tài nguyên và Môi trường kết nối, sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trong xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai và các cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường khác; Kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu đất đai với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tài chính và các bộ, ngành, địa phương khẩn trương tham mưu đề xuất giải pháp giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động trong bối cảnh thị trường sụt giảm, hàng loạt doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất và do đó cắt giảm lao động.

Xem thêm: Cắt giảm thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ dự án bất động sản

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy các nỗ lực cải cách thể chế, tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, an toàn.

"Sang năm 2023, nhiều tổ chức cũng dự báo kinh tế sẽ khó khăn và thách thức hơn. Những giải pháp cải cách, cải thiện môi trường kinh doanh cần được coi trọng hơn, cụ thể hơn, có địa chỉ hơn và nỗ lực thực thi phải mạnh mẽ hơn", ông Đông nhấn mạnh.