Cắt giảm thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ dự án bất động sản

(VOH) - Đây là một trong những chỉ đạo nổi bật của Chính phủ trong Nghị quyết phiên họp tháng 11, giữa bối cảnh thị trường bất động sản đang khá ảm đạm.

Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp.

Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các cơ quan, địa phương liên quan đánh giá tổng thể, rõ ràng cung, cầu thị trường bất động sản theo các phân khúc.

Cắt giảm thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ dự án bất động sản 1
Ảnh minh họa.

Rà soát kỹ các doanh nghiệp, dự án bất động sản, nhà ở, người có nhu cầu mua nhà ở để đánh giá tổng thể tình trạng thiếu vốn và đề xuất các giải pháp xử lý hiệu quả, phù hợp, khả thi.

Cắt giảm các thủ tục hành chính để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án bất động sản, nhất là nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà ở thương mại giá rẻ, tăng nguồn cung cho thị trường.

Xem thêm: Điểm tin trưa 10/12: TPHCM trấn áp cướp giật; Người đàn ông nằm trên taluy cao tốc đã tử vong

Tập trung hoàn thành xây dựng Hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản; kết nối, chia sẻ dữ liệu Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở đã cấp trước năm 2009.

Kết nối, chia sẻ dữ liệu về thiết kế, mua bán, nghiệm thu của các dự án nhà ở; số nhà và giấy phép xây dựng công trình, nhà ở