Chờ...

"Cản" một bệnh nhân mang xăng đến bệnh viện tự thiêu

(VOH) - Chiều 12/5, thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ê kíp nhân viên tại Khoa Bệnh Nhiệt đới đã ngăn chặn kịp thời một trường hợp bệnh nhân nữ, mang xăng đến ngay phòng hành chính khoa để tự thiêu.

Được biết bệnh nhân này thường xuyên bị mất ngủ, tình trạng ngày càng tăng. Trước đó, khi vào bệnh viện điều trị, bác sĩ khoa Nội thần kinh phát hiện nữ bệnh nhân này đã tự uống khoảng 60 viên thuốc không rõ nguồn gốc.

Do đó, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Bệnh Nhiệt đới của bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị. Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân được xuất viện ngày 4/5 và yêu cầu tới khám, được chỉ định theo dõi tiếp tục tại Trung tâm tư vấn tâm thần địa phương.

Tuy nhiên, khoảng 15 giờ 45 phút ngày 5/5, nữ bệnh nhân này bất ngờ lẻn tới phòng hành chính của Khoa Bệnh Nhiệt đới, khóa trái cửa bên trong lấy trong bao xốp một chai xăng và một bật lửa định tưới xăng lên người.

Ngay sau đó, các nhân viên của Khoa đã kịp thời xử lý tình huống, tiếp ứng, cố định bệnh nhân đang kích động lên băng ca. Các lực lượng bảo vệ, công an quận 5 sau đó cũng có mặt hỗ trợ và tìm cách liên hệ với người nhà của bệnh nhân. 

TS. BS Lê Quốc Hùng, Phó trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới  - bệnh viện Chợ Rẫy.

TS. BS Lê Quốc Hùng, Phó trưởng Khoa Bệnh Nhiệt đới - bệnh viện Chợ Rẫy khuyến cáo, gia đình có bệnh nhân đang điều trị hay có dấu hiệu bệnh tâm thần nên quan tâm, lưu ý và kiểm soát bệnh nhân, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Hiện tại, nữ bệnh nhân này đang được theo dõi và điều trị tâm thần ngoại trú tại Bệnh viện Quận 5.