Văn bản nêu, thực hiện Nghị quyết số 131 của Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp; Chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại Công văn số 4180, Văn phòng UBND thành phố thực hiện tổng hợp Danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công định kỳ hàng tháng công khai trên Cổng Thông tin điện tử, Cổng Dịch vụ công thành phố.

5 công chức, viên chức thuộc các cơ quan trễ hẹn giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công gồm: Ông T.V.H (UBND huyện Thới Lai), ông V.M.Đ (UBND xã Thới Đông), ông Đ.V.T (UBND xã Thạnh Quới), bà D.T.T.L (UBND phường Hưng Thạnh), bà N.T.T (UBND phường Phú Thứ).
Trong tháng 5, Cần Thơ xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố; xếp loại tốt (81,95%, tăng 0,86% so với tháng 4); tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 60,75% (tăng 3,85%), tỷ lệ thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 55,97% (tăng 3,22% và vượt 15,75% mục tiêu Chính phủ giao);
Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp đạt 96,67% (vượt 6,67% mục tiêu của Chính phủ giao).