Chờ...

Cần Thơ: CSGT dẫn đường đưa sản phụ vỡ ối đi cấp cứu

VOH - Chiều ngày 10/10, tại thành phố Cần Thơ, một sự việc hy hữu nhưng đầy nhân văn đã diễn ra khi Cảnh sát giao thông đã kịp thời dẫn đường cho xe taxi chở một sản phụ bị vỡ ối đi cấp cứu.

Nhờ sự can thiệp nhanh chóng, cả mẹ và bé đều được cứu sống an toàn.

Vào khoảng 13 giờ 40 phút, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Cần Thơ khi đang tuần tra trên Quốc lộ 1A đã gặp một xe taxi từ Tiền Giang hướng về Cần Thơ.

Tài xế cho biết, trên xe có một sản phụ bị vỡ nước ối, không có người thân đi cùng, và tình trạng rất nguy hiểm.

Ngay lập tức, chỉ huy Tổ công tác đã phân công Trung tá Mai Hồng Phong sử dụng xe môtô chuyên dụng để dẫn đường cho chiếc taxi di chuyển nhanh đến Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

csgt dan duong

Nhờ đó, sản phụ được đưa đến bệnh viện kịp thời, đảm bảo an toàn tính mạng cho cả mẹ và bé.

Được biết, sản phụ là chị V.T.B.N (32 tuổi, trú tại Tiền Giang), đang mang thai lần thứ ba. Khi đang trên đường về quê, chị bất ngờ bị vỡ ối gần cầu Cần Thơ và chuyển dạ.

Khi nhập viện, các bác sĩ xác định chị N. mang thai ở tuần 38,4 và gặp tình trạng nhau tiền đạo, ra máu nhiều. Ê-kíp y tế đã nhanh chóng tiêm thuốc cầm máu, truyền dịch và tiến hành mổ cấp cứu.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, em bé chào đời là một bé trai nặng 3,4kg. Hiện tại, sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định.

Sản phụ N. đang được theo dõi tại phòng hậu phẫu, trong khi em bé được chăm sóc tại Khoa Nhi - Sơ sinh của bệnh viện.