Chờ...

Cần Thơ không cấp phép cho nhà xe Thành Bưởi hoạt động trở lại

VOH - Ngày 18/1, nhiều người dân đến Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ mua vé xe khách đi TPHCM bất ngờ khi thấy quầy bán vé của nhà xe Thành Bưởi hoạt động trở lại sau gần 3 tháng tạm dừng.

Liên quan đến thông tin trên lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ khẳng định Sở không cấp phép cho doanh nghiệp vận tải Thành Bưởi hoạt động lại.

Trong các ngày 9 và 15/1, trang Fanpage Facebook “Xe Khách THÀNH BƯỞI” đăng thông tin tuyến xe khách Cần Thơ-TPHCM và ngược lại sẽ bắt đầu hoạt động từ 11 giờ ngày 18/1 và tổng đài đặt vé 19001026 sẽ hoạt động từ 11 giờ ngày 16/1.

Trang Fanpage này cũng cho biết tuyến Cần Thơ-TPHCM sẽ chạy suốt tuyến, rút ngắn thời gian chỉ còn 2 giờ 30 phút với giá vé 165.000 đồng/khách.

Cần Thơ không cấp phép cho nhà xe Thành Bưởi hoạt động trở lại
Xe khách giường nằm có chữ Thành Bưởi đậu tại Bến xe Trung tâm thành phố Cần Thơ trưa 18/1/2024 - Ảnh: TTXVN

Ngày 18/1, theo ghi nhận có việc hành khách đến bến xe trung tâm Cần Thơ đặt mua vé từ thành phố Cần Thơ đi TPHCM. Tại đây, các nhân viên mặc đồng phục của Công ty Thành Bưởi thực hiện bán vé, thu tiền hành khách. Xe chở khách gắn logo Thành Bưởi.

Trên vé thể hiện Công ty TNHH Vận tải Du lịch Yên Phong (công ty Yên Phong) đăng ký kinh doanh.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, Công ty TNHH Vận tải Du lịch Yên Phong đăng ký kinh doanh vận tải tuyến Cần Thơ - TPHCM và ngược lại. Doanh nghiệp Yên Phong có thuê phương tiện của nhà xe Thành Bưởi để hoạt động, điều nay pháp luật không cấm, nhưng danh nghĩa là của Công ty Yên Phong chứ không phải Thành Bưởi.

Nếu sử dụng đồng phục nhân viên và xe có logo Thành Bưởi là không đúng Luật Quảng cáo, gây hiểu nhầm cho hành khách.

Theo lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ, đối với Công ty Thành Bưởi, hiện doanh nghiệp không được khai thác tuyến Cần Thơ-TPHCM và cũng không có cơ quan nào cấp phép.

Đối với thông tin đăng trên Fanpage tạo nhầm lẫn, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết đã thông tin với ngành Thông tin và Truyền thông cùng Công an, hai đơn vị này sẽ tiến hành xác minh, xử lý. Còn việc nhà xe Yên Phong dùng logo, phương tiện, hình ảnh của Thành Bưởi cái này thuộc lĩnh vực của ngành văn hóa, họ sẽ xử lý theo Luật Quảng cáo.

Công ty Thành Bưởi đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó có chức năng cho thuê xe. Như vậy xe Thành Bưởi không hoạt động nữa thì có quyền cho Công ty Yên Phong thuê để kinh doanh.