Canada hỗ trợ lao động di cư khu vực ASEAN

(VOH) - Trong chuyến công du đến New York tham dự Hội nghị Cấp cao của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn và người di cư, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã công bố dự án trị giá 5,5 triệu đô la Canada nhằm bảo vệ lao động di cư tại khu vực ASEAN.

Theo đó, Canada sẽ chi tổng cộng 5,5 triệu đô la Canada trong hơn 5 năm để hỗ trợ các nước khu vực ASEAN nhằm củng cố các chính sách và bảo vệ lao động di cư, đặc biệt là phụ nữ.

Dự án cũng sẽ đảm bảo cho các lao động di cư được hưởng những lợi ích xã hội và kinh tế, giúp cải thiện việc di chuyển để tìm kiếm công ăn việc làm trong toàn khu vực ASEAN.

Hình minh hoa: sự dịch chuyển lao động trong ASEAN.

 

  • ASEAN là khu vực năng động với 633 triệu dân và 300 triệu lao động, với tổng GDP trên 2,4 nghìn tỉ USD.
  • Năm 2013, có khoảng 6,5 triệu công dân ASEAN di chuyển sang các nước trong nội khối ASEAN để làm việc, trong đó phụ nữ chiếm 47,8% tổng số người di cư.
  • Hơn 10 năm qua, Canada đã đóng vai trò đi đầu trong việc thúc đẩy và bảo vệ các quyền của phụ nữ trong ASEAN thông qua hỗ trợ sự tham gia của phụ nữ vào xã hội dân sự và thực hiện Công ước của Liên Hiệp Quốc về loại bỏ mọi  hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ.