Chờ...

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo tuyển dụng sang làm việc tại Hy Lạp

VOH - Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB), hiện chưa có doanh nghiệp nào được chấp thuận chuẩn bị nguồn, đăng ký hợp đồng cung ứng lao động đi làm việc ở Hy Lạp.

Người lao động cần cảnh giác với các thông tin tuyển dụng, nếu cần được hỗ trợ thông tin về thị trường hoặc cung cấp thông tin về đối tượng trung gian, lừa đảo có thể liên hệ Cục Quản lý lao động ngoài nước theo số điện thoại 024.38249517, số máy lẻ 508.

Các doanh nghiệp được chấp thuận chuẩn bị nguồn, đăng ký hợp đồng cung ứng lao động sẽ được thông tin trên website của Cục Quản lý lao động ngoài nước (http://www.dolab.gov.vn) để người lao động chủ động đăng ký tham gia, đảm bảo đúng doanh nghiệp, đúng địa chỉ tuyển chọn; chủ động phòng ngừa các đối tượng trung gian, môi giới bất hợp pháp.

Hy Lạp là thị trường mới, do đó Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Cục Quản lý lao động ngoài nước tăng cường công tác quản lý nhà nước về đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại quốc gia này trong khi hai nước chưa ký kết thỏa thuận nhằm bảo đảm công khai, minh bạch.

Cảnh báo chiêu thức lừa đảo tuyển dụng sang làm việc tại Hy Lạp 1
Ảnh minh hoạ: TTXVN

Bộ xử lý nghiêm các doanh nghiệp tổ chức chuẩn bị nguồn hoặc đưa người lao động đi làm việc tại Hy Lạp khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận.

Phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra xử lý tổ chức, cá nhân không có chức năng hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài làm trung gian, môi giới, thông báo tạo nguồn hoặc lợi dụng hoạt động xuất khẩu lao động để lừa đảo, đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở Hy Lạp.