Đăng nhập

Cảnh báo mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân

VOH - Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội vừa phát đi cảnh báo khẩn về việc một số đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên điện lực, gọi điện yêu cầu người dân thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân.

Nhiều khách hàng phản ánh việc nhận các cuộc gọi từ những đối tượng giả danh nhân viên điện lực, thông báo về việc chưa thanh toán tiền điện và yêu cầu chuyển khoản thanh toán vào các tài khoản cá nhân.

Những đối tượng này còn đe dọa sẽ cắt điện nếu người dân không thực hiện thanh toán ngay lập tức.

Một số người dân đã phản ánh việc này đến đường dây nóng của EVNHANOI.

Đây là hành vi lừa đảo phổ biến và nguy hiểm mà EVNHANOI cảnh báo người dân cần phải hết sức cảnh giác.

img thumbXem toàn màn hình

dien-luc-cat-dien-1
Ảnh minh họa

EVNHANOI khẳng định rằng, công ty không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện.

Các nhân viên của công ty khi giao tiếp với khách hàng luôn tuân thủ các quy định nghiệp vụ và tuyệt đối không có hành vi khiếm nhã, hay sử dụng ngôn từ bất lịch sự.

EVNHANOI đã triển khai hệ thống định danh cuộc gọi, giúp khách hàng dễ dàng nhận diện các cuộc gọi chính thức từ công ty.

Cụ thể, đối với các mạng viễn thông Viettel, Mobifone, và Vinaphone, cuộc gọi từ EVNHANOI sẽ hiển thị tên "EVNHANOI", trong khi các mạng khác như Vietnammobile và Gtel sẽ hiển thị số điện thoại "0963001288".

EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng khi nhận được cuộc gọi nghi ngờ mạo danh nhân viên điện lực, không cung cấp thông tin cá nhân hay thực hiện thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng.

Khách hàng cần thông báo ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 để được tư vấn và xác minh thông tin.

Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội khuyến nghị người dân luôn cẩn trọng và nâng cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ quyền lợi của mình và tránh trở thành nạn nhân của các hành vi lừa đảo.

Bình luận