Chờ...

Cảnh báo mưa lớn ở Trung và Bắc Bộ; Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học

VOH - Đêm qua và sáng sớm nay (13/11), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

Riêng ở Nghệ An, Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 12/11 đến 03 giờ ngày 13/11 có nơi trên 50mm.

Ngày 13/11, ở khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 80mm.

Cảnh báo mưa lớn ở Trung và Bắc Bộ; Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học 1
Ảnh:  Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia

Từ ngày 13/11 đến ngày 14/11, ở khu vực Hà Tĩnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Từ ngày 13/11 đến ngày 14/11, ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa từ 80-180mm, có nơi trên 250mm.

Ngoài ra, ngày 13/11, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Cảnh báo từ đêm 14-17/11, ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-300mm, có nơi trên 400mm.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 13/11 vì mưa lớn.

Đài khí tượng thủy văn cảnh báo trong đêm 12 và ngày 13/11, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.

Nhằm chủ động ứng phó với tình hình, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học trên toàn thành phố cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày 13/11.

Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế để chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 13/11 vì mưa lớn.  Đài khí tượng thủy văn cảnh báo trong đêm 12 và ngày 13/11, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi.  Nhằm chủ động ứng phó với tình hình, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các trường học trên toàn thành phố cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày 13/11.  Các trường đại học tư thục căn cứ tình hình thực tế để chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.  Sở chỉ đạo các trường thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn, giữ liên lạc qua nhiều kênh để ứng phó an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.  Chủ động khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp khi nước rút, mưa ngớt. Trong trường hợp diễn biến thời tiết còn phức tạp, sở sẽ có thông báo tiếp theo.
Ảnh minh hoạ: TTO

Sở chỉ đạo các trường thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn, giữ liên lạc qua nhiều kênh để ứng phó an toàn, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn gây ra.

Chủ động khẩn trương tổ chức dọn dẹp, vệ sinh trường lớp khi nước rút, mưa ngớt. Trong trường hợp diễn biến thời tiết còn phức tạp, sở sẽ có thông báo tiếp theo.