Cảnh báo mưa to, lũ quét do không khí lạnh tăng cường

​(VOH) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng và ngày mai 9/10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Ảnh minh họa: Kienthuc.net

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to. 

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ gần sáng ngày 10/10 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 10/10, ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động mạnh. Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại một số tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang,.../.