Chờ...

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo "hoàn tiền điện"

VOH - Các đối tượng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thông báo hoàn lại 10-15% tiền điện, đề nghị khách hàng kết bạn Zalo và cung cấp số tài khoản ngân hàng để lừa tiền.

Tổng Công ty Điện lực TPHCM liên tiếp nhận được phản ánh của nhiều khách hàng về việc các đối tượng lạ gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên điện lực, thông báo sẽ hoàn lại 10-15% tiền điện cho khách hàng.

Sau đó, đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để hướng dẫn cài đặt App (ứng dụng) nhận tiền, hoặc đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền thoái hoàn.

Đa số khách hàng cảnh giác, ghi lại số điện thoại và kiểm tra lại sự việc thông qua tổng đài Trung tâm Chăm sóc Khách hàng EVNHCMC nên không bị kẻ xấu lừa gạt. Tuy nhiên, một trường hợp làm theo dẫn dụ của đối tượng lạ và bị mất tiền.

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo "hoàn tiền điện" 1
Ảnh minh hoạ: VGP

Tổng Công ty Điện lực TPHCM khẳng định hiện tượng nói trên đều là giả danh ngành điện; Không có việc ngành điện tự tính toán và thông báo số tiền hoàn lại 10-15% mà chưa có sự thống nhất của khách hàng; Không có App hoàn tiền như các trường hợp nêu trên.

Khuyến cáo khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân trong trường hợp gặp các cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực.

Đặc biệt, trong mọi trường hợp, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin về số tài khoản ngân hàng, mật khẩu, không thanh toán tiền điện cho người lạ, không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.