Chờ...

Cảnh báo tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa rất to

VOH - Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết từ ngày 24-27/11 trên đất liền tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa to, mưa rất to và rải rác có dông.

Đợt mưa này lượng mưa không có sự phân hóa mạnh giữa các địa phương trong tỉnh. Dự báo tổng lượng mưa phổ biến từ 150-300 mm, có nơi trên 500 mm. Các huyện Nam Đông, Phú Lộc có thể từ 300-500 mm, có nơi trên 800 mm, gây ngập lụt diện rộng cho khu vực đồng bằng, các khu vực trũng thấp.

hue
Ảnh minh họa

Mưa với cường độ mạnh nhất tập trung từ chiều 25-26/11, cần đề phòng xuất hiện những điểm mưa có cường độ rất lớn trên 100 mm/giờ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Hoàng Hải Minh đã yêu cầu các địa phương chuẩn bị các phương án, kịch bản để triển khai công tác ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai.

UBND các huyện tiếp tục tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, trụ sở cơ quan… ven sông, suối, ven biển, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn.

Kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chủ động chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người dân, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ.

Các hồ đập rà soát lại số liệu, cập nhật chuẩn xác hằng giờ hằng ngày. Các địa phương chuẩn bị tốt nguồn lương thực, thực phẩm, chủ động cung cấp nguồn thông tin chính xác và chính thống, kịp thời cho người dân.

Tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11 (bao gồm cả thuyền bãi ngang ven biển).