Cảnh sát giao thông đưa sản phụ vượt lũ sinh con an toàn

(VOH) – Cảnh sát giao thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lấy xe chuyên dụng đưa một sản phụ đang trở dạ không thể đi qua đường ngập đến trung tâm y tế sinh con an toàn.

Cảnh sát giao thông đưa sản phụ vượt lũ sinh con an toàn

Sáng ngày 15/10, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh TT. Huế cho biết, lực lượng CSGT trong lúc làm nhiệm vụ ứng phó phòng chống mưa lũ trên QL1A đã kịp thời đưa sản phụ vượt lũ sinh con an toàn.

Vào khoảng 3 giờ 30 ngày 15/10, tại Km 844 QL1A, đoạn qua xã Lộc Bổn, Phú Lộc khi chị Nguyễn Thị Ngọc (SN 1998, ở Lộc Điền, Phú Lộc) nửa đêm bất ngờ chuyển dạ được người nhà đưa lên bệnh viên TW Huế sinh con. Khi qua đoạn đường này nước ngập sâu, nguy hiểm, xe tải chị xin quá giang không thể đi qua.

Lúc này, trung tá Hoàng Phước Tế - trạm trưởng và Nguyễn Minh Tiến cán bộ trạm CSGT Phú Lộc đang làm nhiệm vụ hướng dẫn, điều hòa giao thông đã dùng xe chuyên dụng nhanh chóng đưa sản phụ đi sinh.

Khi qua TX.Hương thủy nước ngập quá sâu, sản phụ sắp sinh nên lực lượng CSGT đã vào liên hệ trung tâm y tế TX.Hương Thủy để chị kịp thời sinh con, đảm bảo an toàn. Bước đầu được biết, đến 4 giờ 40 cùng ngày chị Ngọc sinh thiên thần là cháu trai, nặng 3,5kg an toàn và mạnh khỏe.           

Xem thêmĐà Nẵng: Ít nhất 4 người chết do mưa lũ, nhiều nhà dân còn ngập nặng 

a
Sản phụ đã kịp thời tới trung tâm y tế sinh con an toàn.       

Lực lượng chức năng tiếp tục cứu hộ người dân mắc kẹt sau mưa lũ

Trong khi đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 5, tại thành phố Đà Nẵng mưa lớn kéo dài dẫn đến ngập lụt hầu hết các tuyến đường trên toàn địa bàn thành phố, trong đó có nhiều tuyến đường huyết mạch, trọng điểm bị ngập úng, gây tắc nghẽn cục bộ.

Cảnh sát giao thông đưa sản phụ vượt lũ sinh con an toàn 2
Lực lượng chức năng Công an quận Thanh Khê tiếp tục cứu hộ, đưa người dân bị bệnh đi cấp cứu, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân. 

Đến ngày 15/10, trên địa bàn thành phố mưa đã ngớt, nước đã rút bớt nhưng tại một số địa bàn vẫn còn ngập sâu và bị nước lũ cô lập. Toàn lực lượng CSGT TP Đà Nẵng đã ra đường làm công tác cứu hộ, cứu nạn, làm “cọc tiêu” hướng dẫn người và phương tiện di chuyển trên các tuyến đường còn ngập sâu, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương đưa phương tiện xe máy ra khỏi vùng ngập lụt trên nhiều tuyến đường.

Lực lượng CSGT CATP Đà Nẵng đã điều nhiều xe cẩu tới tiến hành cẩu, kéo các phương tiện bị chết máy để giải phóng mặt đường. Đồng thời tiếp tục cứu hộ, đưa người dân bị bệnh đi cấp cứu, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân bị mặc kẹt trên địa bàn.