Năm 2020, cả nước xảy 39 vụ cháy lớn, thiệt hại về tài sản trên 350 tỷ đồng

(VOH) - Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng cho rằng việc ký kết kế hoạch phối hợp này có ý nghĩa rất lớn giữa các đơn vị PC07 trong khu vực.

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PC07), Công an 7 tỉnh, thành phố giáp ranh gồm TPHCM, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa- Vũng Tàu, đã cùng ký kết kế hoạch phối hợp.

Việc ký kết diễn ra vào sáng 19/3 tại TPHCM, tham dự có Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (C07), Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM, và lãnh đạo Phòng (PC07) Công an 7 tỉnh, thành phố.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TPHCM và 6 tỉnh giáp ranh ký kết phối hợp.
Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ TPHCM và 6 tỉnh giáp ranh ký kết phối hợp.

Theo nội dung ký kết, Phòng PC07-Công an 7 tỉnh, thành phố sẽ phối hợp cùng nhau trong nhiều lĩnh vực như phối hợp trao đổi, xử lý thông tin; công tác tuyên truyền, công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm với nhau về các sáng kiến, mô hình hay để nâng cao trình độ, năng lực và khả năng chiến đấu của các đơn vị trong tình hình mới.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đánh giá rất cao sáng kiến của 7 tỉnh, thành về thực hiện ký kết kế hoạch phối hợp trong công tác PCCC&CNCH. Điều này rất có ý nghĩa trong công tác PCCC&CNCH, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Cảnh sát PCCC và CNCH TPHCM và 6 tỉnh giáp ranh ký kết phối hợp 2
Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hô phát biểu tại Lễ ký kết.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng cho biết, trong năm 2020, cả nước đã xảy 39 vụ cháy lớn, làm chết 3 người, bị thương 8 người, thiệt hại về tài sản trên 350 tỷ đồng. Trong đó, Bình Dương xảy ra 6 vụ, TPHCM xảy ra 5 vụ, Hà Nội và Long An mỗi địa phương xảy ra 4 vụ, Bà Rịa- Vũng Tàu, Tây Ninh và Tiền Giang mỗi địa phương 1 vụ. Như vậy, chỉ riêng 7 tỉnh, thành phố này đã xảy ra 22 vụ cháy lớn. So với cả nước, các địa phương khu vực Đông Nam có tỷ lệ số vụ cháy lớn còn cao. Do đó, đòi hỏi cần có sự cố gắng, nỗ lực không chỉ một địa phương mà cần đến sự quyết tâm, phối hợp của cả vùng để không chỉ kéo giảm số vụ cháy lớn của khu vực, mà còn kéo giảm số vụ cháy lớn của cả nước.

Thiếu tướng Đỗ Minh Dũng cho rằng việc ký kết kế hoạch phối hợp này có ý nghĩa rất lớn giữa các đơn vị PC07 trong khu vực. Đặc biệt, trong năm 2021 là năm lực lượng PCCC cả nước chào mừng kỷ 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và 20 năm ngày toàn dân PCCC.

Trong năm 2020 số vụ cháy, và số người chết do cháy được kéo giảm so với năm 2019. Cụ thể, cả nước xảy ra 2764 vụ cháy, giảm 1026 vụ, làm 75 người chết, giảm 10 người, làm 144 người bị thương, tăng 14 người. Số vụ nổ xảy ra 33 vụ, tăng 5 vụ, làm 14 người chết, giảm 2 người, làm bị thương 40 người, giảm 7 người.