Chờ...

Cao tốc TPHCM - Long Thành ùn tắc kéo dài sau kỳ nghỉ lễ

VOH - Sáng ngày 3/9/2024, cao tốc TPHCM - Long Thành đã chứng kiến tình trạng ùn tắc kéo dài, đặc biệt tại khu vực hướng về nút giao An Phú (TP Thủ Đức).

Đây là ngày cuối của kỳ nghỉ lễ 2/9, khiến hàng nghìn phương tiện đổ về TPHCM, gây ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng.

Ngay từ sáng sớm, dòng xe nối dài hàng km trên cao tốc, di chuyển chậm chạp trong nhiều giờ liền. Người dân trở về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ đông đúc đã làm cho giao thông trở nên quá tải, đặc biệt là tại các tuyến đường huyết mạch như cao tốc TPHCM - Long Thành và TPHCM - Trung Lương.

Un tac ngay 3 thang 9
Ảnh: TTXVN

Nhiều người lái xe cho biết, việc di chuyển từ Đồng Nai hay Vũng Tàu về TPHCM mất nhiều thời gian hơn so với ngày thường, với tốc độ di chuyển có lúc chỉ còn 5-10 km/h.

Trên các trang mạng xã hội, nhiều người chia sẻ hình ảnh và video về cảnh kẹt xe, khiến thông tin này lan truyền nhanh chóng, thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

ket xe
Ảnh: TTXVN

Các cơ quan chức năng đã phải tăng cường lực lượng để điều tiết giao thông, nhưng do lượng xe quá đông, tình trạng ùn tắc vẫn chưa được giải quyết triệt để. Dự kiến, tình hình sẽ còn tiếp tục căng thẳng trong suốt ngày hôm nay khi người dân tiếp tục đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ.