Cầu Ghềnh bị sập: Thiệt hại hàng tỷ đồng cho ngành đường sắt

(VOH) - Ông Vũ Tá Tùng - Tổng giám đốc Tổng công ty vận tải đường sắt Việt Nam cho biết trung bình mỗi ngày có trên 10.000 hành khách và 5.000 tấn hàng hóa được vận chuyển qua khu gian Biên Hòa – Dĩ An. Việc cầu Ghềnh bị sập đã gây thiệt hại rất lớn đến vận tải đường sắt.

Việc cầu Ghềnh bị sập đã gây thiệt hại rất lớn đến thị trường vận tải đường sắt.

Sau khi sự cố xảy ra, ngành đường sắt đã tập trung tối đa lực lượng để phục vụ hành khách. Từ trưa 21/3 đến chiều cùng ngày, cơ bản công tác phục vụ hành khách được an toàn, chu đáo. Ngành đường sắt cũng đã lập lại biểu đồ chạy tàu khách và tàu hàng.

Cụ thể từ ngày 22/3, đường sắt sẽ quay trở lại đón hành khách tại ga Sài Gòn như bình thường. Hành khách được đưa lên tàu để vận chuyển ra ga Sóng Thần, sau đó sử dụng ô tô để chuyển hành khách ra ga Biên Hòa. “Phương án này nhằm hạn chế tình trạng một lúc có hàng chục xe ô tô lớn lưu thông trong nội thành TPHCM có thể gây kẹt xe”, ông Tùng nói.

Ngoài ra, Đại tá Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tiến hành bắt giam thêm Phan Thế Thượng là chủ tàu kéo SG - 3745 đâm sập cầu Ghềnh trưa 20/3.

Phan Thế Thượng có địa chỉ trú tại tại 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TPHCM. Tàu được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015.

Trước đó vào sáng 21/3, cơ quan công an cũng đã tiến hành bắt hai tài công điều khiển phương tiện trực tiếp gây sập cầu Ghềnh là Trần Văn Giang và Nguyễn Văn Lẹ.