Cầu Ghềnh sập, người dân rớt xuống sông

(VOH) - 11h30 ngày 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một móng cầu, 2 nhịp sập xuống nước. Nhiều người đã rớt xuống sông, một sà lan đang lật ngửa.

13g05: Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết chính quyền địa phương đã liên hệ ngay với Bộ Giao thông vận tải để phối hợp xây dựng ngay cầu tạm qua sông, giữ thông suốt tuyến đường sắt bắc- nam.
Ông Dũng cho biết thêm, tất cả hành khách đi trên các tuyến đường sắt đang kẹt lại ga Biên Hòa sẽ được chuyển ngay sang các phương tiện vận tải đường bộ.

Hai nhịp cầu sập xuống sông - Ảnh: Hoàng Trường/ VNE.

12g: lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu.

Cho tới thời điểm này, các nhân chứng cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người sau bị rớt xuống, do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bò lên được.

Cảnh sát tìm cứu nạn nhân - Ảnh: Hoàng Trường/ VNE.

11g58: tại khu vực cầu bị gãy, phần cầu thuộc phường Quyết Thắng, một thanh sắt dài 8m cắm xuống sông, trên phần cầu còn lại vẫn còn "lủng lẳng" vài chiếc xe máy của các nạn nhân.

Ở phần cầu thuộc phường Bửu Hòa, nhiều thanh tà ray dài 15m đã cắm xuống sông.

Cầu Ghềnh đang sập - Ảnh: Bạn đọc Le Duy Trung

Công an hiện đang phong tỏa ở hai đầu cầu. 

Thứ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo hiện trường

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và Vụ trưởng vụ An toàn giao thông của Bộ GTVT sẽ đi máy bay vào chỉ đạo tại hiện trường sập cầu Ghềnh chiều nay 

Còn tổng công ty hiện đang nhóm họp tìm phương án vận tải phù hợp do cầu Ghềnh bị đâm gãy.

Nhiều khả năng đường sắt sẽ thực hiện chuyển tải hành khách bằng ôtô để tránh cầu sập. Cụ thể các đoàn tàu khách sẽ dừng lại ở các ga 2 đầu cầu Ghềnh và dùng ôtô chở khách từ ga phía Bắc đến ga phía Nam cầu và ngược lại để hành khách tiếp tục đi tàu

T.PHÙNG/ Tuổi Trẻ.

Cầu Ghềnh thuộc thành phố Biên Hòa bắc qua sông Đồng Nai do Pháp xây dựng đã hơn 100 năm, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô.