Chậm trả hành lý tại sân bay: Bộ GTVT yêu cầu khắc phục ngay

(VOH) - Bộ GTVT vừa yêu cầu Cục Hàng không và các đơn vị liên quan khắc phục trình trạng chậm trả hành lý tại sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Qua phản ánh của báo chí và người dân, hành khách phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý tại các sân bay vẫn diễn ra, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và bức xúc cho người dân.

Lý giải tình trạng này, Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Việt Nam cho biết, việc trả hành lý trễ từ 30 phút đến hơn 1 tiếng tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là do hệ thống sân đỗ hiện đã chật. Một số chuyến bay, nhất là các chuyến bay đêm thường phải đậu rất xa nhà ga nên quãng đường di chuyển lâu, hành lý vào trễ.

Chậm trả hành lý tại sân bay: Bộ GTVT yêu cầu khắc phục ngay 1
Ảnh minh họa.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mặt đất, các cảng hàng không và các hãng hàng không làm rõ nguyên nhân chậm trả hành lý và có biện pháp khắc phục ngay.

Xem thêm: Thêm 5.000 vé tàu giảm giá trong tháng 12

Các đơn vị phải xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực, thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là đảm bảo chất lượng dịch vụ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm.