Cháy lớn một cửa hàng 4 tầng bán quần áo ở Gia Lâm – Hà Nội

(VOH) - Đám cháy lớn vào giữa đêm tại chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) được chia sẻ lan truyền lên mạng vào tối 18/9 là một cửa hàng bán quần áo trẻ em.

Tối ngày 18/9, trên mạng xã hội liên tục lan truyền nhiều bức ảnh, video ghi lại cảnh một ngôi nhà đang bị ngọn lửa lớn bao phủ.

Cháy lớn một của hàng 4 tầng bán quần áo ở Gia Lâm – Hà Nôi 1
Cháy lớn cửa hàng Yến Trang baby 4 tầng bán quần áo ở Gia Lâm – Hà Nội.

Theo một người chứng kiến vụ hỏa hoạn, khoảng 23h20 ngày 18/9, đám cháy bất ngờ bốc lên từ một ngôi nhà trong khu liền kề thuộc Khu đô thị Tuấn Dung (Thôn 9, Ninh Hiệp, Gia Lâm, TP Hà Nội) làm cho người dân chung quanh một phen hoảng sợ và tháo chạy. Đây là một cửa hàng bán quần áo mang tên Yến Trang baby.

Sau khi đám cháy bốc lên, lực lượng PCCC tại địa phương đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác dập lửa. Tuy nhiên, do bên trong nhà là vải vóc, quần áo dễ cháy nên phải mất gần 1 tiếng thì ngọn lửa mới được khống chế cơ bản.

Đến 1h30 ngày 19/9, đám cháy cơ bản được dập tắt. Tuy nhiên đến hơn 4h sáng ngày 19/9, hàng chục cảnh sát vẫn phải ở lại tiếp tục dập các đốm lửa tàn có nguy cơ gây cháy trở lại.

Ngôi nhà cao 4 tầng xảy ra vụ cháy là cửa hàng bán quần áo, chứa nhiều vật liệu dễ cháy. Do đó, ngọn lửa khi được phát hiện thì bốc lên rất nhanh và cao lên tới tận tầng trên cùng.

Vụ hỏa hoạn xác định ban đầu không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi, thiệt hại rất lớn.

Một phụ nữ khác cũng là nhân chứng cho biết, vụ cháy xảy ra trong dãy nhà liền kề đều bán quần áo. May mắn là ngọn lửa đã dập tắt trước khi cháy lan sang. Nguyên nhân ban đầu có thể là chập điện.

Theo người dân xung quanh thì ngôi nhà có cửa hàng quần áo bị cháy là một đầu mối buôn sỉ quần áo trẻ em, ước tính thiệt hại lên đến hàng chục tỷ đồng.

vất quần áo hàng hóa  ra đường
Các cửa hàng kế bên đưa quần áo ra ngoài đường để tránh cháy lan.

Vụ cháy khiến những người dân xung quanh do cùng buôn bán vải, quần áo là vật liệu dễ cháy đều hốt hoảng, lo sợ sẽ cháy lan nên đã đưa quần áo, hàng hóa ra ngoài đường. Ngọn lửa đã được dập tắt chỉ thiêu rụi căn nhà 4 tầng nơi ngọn lửa phát sinh ban đầu.

Dù đang trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng nhiều người dân địa phương đã tập trung đứng quan sát vụ cháy. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.