Cháy lớn ở chợ Đồng Tháp, thiêu rụi 16 kiốt

VOH - Khu vực các cửa hàng phía sau nhà lồng chợ Bình Thành (tỉnh Đồng Tháp) xảy ra vụ cháy lớn, nhiều tài sản của người dân đã bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 22/4, người dân phát hiện khói, lửa bốc lên từ kiốt trong chợ Bình Thành (xã Bình Thành, huyện Thanh Bình).

Do bên trong có nhiều vật liệu dễ cháy nên chỉ sau vài phút 17 kiốt chìm trong biển lửa, kèm nhiều tiếng nổ.

Khói đen bốc cao hàng chục mét, mùi khét nồng nặc. Các chủ tiệm tạp hoá và người dân xung quanh cố gắng dùng thiết bị chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành.

Cháy lớn ở chợ Đồng Tháp, thiêu rụi 16 kiốt 1
Hiện trường vụ cháy ở chợ Bình Thành - Ảnh: VNE 

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC cùng nhiều phương tiện đã đến hiện trường trường dập lửa. Lính cứu hoả kéo vòi rồng, dập lửa, chống cháy lan. Sau gần hai giờ, đám cháy được khống chế.

Hoả hoạn không gây thương vong, nhưng nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Thanh Bình, vụ cháy chợ gây thiệt hại hoàn toàn 16 kiốt, hai căn bị cháy 50%, ước tính thiệt hại khoảng 21 tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Chợ Bình Thành có diện tích hơn 8.200 m2 nằm trên quốc lộ 30, ở trung tâm xã Bình Thành và là một trong hai chợ lớn nhất ở huyện Thanh Bình. Chợ gồm các dãy kiốt, gian hàng cao 1-3 tầng, tổng cộng có hơn 500 điểm kinh doanh, sạp hàng.